svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บุรีรัมย์" ขอเล่นเพื่อศักดิ์ศรี นัดส่งท้ายรอบแรก เอซีแอล

04 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ถ้วยเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก หรือ เอซีแอล วันนี้ เป็นรอบแบ่งกลุ่ม นัด 6 หรือนัดสุดท้าย ซึ่งใน กลุ่ม เอฟ ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเปิดสนามธันเดอร์ คาสเซิ่ล รอรับการมาเยือนของ ชานตง ลู่เหนิง จากจีน ตอนเย็น 5 โมงครึ่ง


บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ของหัวหน้าผู้ฝึกสอน อเล็กซานเด้อร์ กาม่า พ่ายรวดมา 5 นัด และยิงได้เพียงประตูเดียว ตกรอบแรกแบ่งกลุ่มไปก่อนหน้านี้แล้ว นัดนี้จึงขอเล่นเพื่อศักดิ์ศรีสั่งลาถ้วยใบนี้เป็นนัดสุดท้ายในบ้านของตัวเอง แม้นัดแรกจะออกไปพ่าย 0-3 ก็ตาม จึงอยากให้ชาวบุรีรัมย์ หรือผู้ที่ชื่นชอบบุรีรัมย์ เข้ามาให้กำลังใจที่สนามกันเยอะๆ
ส่วนสภาพทีม อุ้ม ธีราทร บุญมาทัน วิงแบ็กซ้ายกัปตันทีม จะกลับคืนทีมอีกครั้ง หลังได้พักในเกมลีกนัดล่าสุด ที่ชนะเกมเยือน บิ๊กแบง บีบีซียู 2-0
บิ๊กเน นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผย ความพร้อม และเป้าหมายของทีมในเกมสุดท้าย ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2016 ที่จะพบกับ ซานตง ลู่เนิง ทีมจากไชนีส ซูเปอร์ลีก ประเทศจีน ว่า ยอมรับว่าแมตช์นี้มันไม่มีผลกับทั้งสองทีม แต่สำหรับ บุรีรัมย์ เราต้องมีแต้ม เพื่อแรงกิ้งในเอเชีย เกมนี้อาจจะมีการใช้เลือดใหม่ของ บุรีรัมย์ เล่นเหมือนกับเกม เอฟซี โซล แต่เราก็ยังเอาครับ ไม่ใช่ไม่เอา ฉะนั้นเราต้องมีแต้ม
ด้าน ชานตง ลู่เหนิง เก็บ 10 แต้ม จาก 5 นัดแรก เข้ารอบแพ้คัดออกในฐานะทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม แน่นอนแล้ว นัดนี้จึงอาจพักผู้เล่นตัวหลักบ้าง อาทิ ดิเอโก้ ทาร์เดลลี่ กองหน้า และ กิล เซ็นเต้อร์แบ็ก สองผู้เล่นทีมชาติบราซิล ชุดใหญ่ รวมถึง วอลเต้อร์ มอนติลโล่ กองกลางตัวรุกอาร์เจนไตน์ วัย 32 ปี

logoline