svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สื่ออังกฤษยกย่อง"วิชัย" เบื้องหลังความสำเร็จ "จิ้งจอกสยาม"

04 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กัน "เดอะ มิร์เรอร์" สื่อดังของเกาะอังกฤษ ยกย่อง วิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ชาวไทย ว่าเป็นผู้อยู่ในเบื้องหลังความสำเร็จของ "จิ้งจอกสยาม" ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งมานาน 132 ปี

โดย นับตั้งแต่เข้ามาเทกโอเวอร์ เลสเตอร์ เมื่อปี 2010 นั้น นายวิชัย เจ้าของกิจการ คิง เพาเวอร์ ที่มีทรัพย์สินราว 2 พันล้านปอนด์ หรือประมาณ 1 แสนล้านบาท ก็ได้ทุ่มเงิน 77 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,850 ล้านบาท เพื่อซื้อนักเตะมาเสริมทัพ โดยวางเป้าหมายแค่ติด 5 อันดับแรกในเวลา 3 ปีนับตั้งแต่เลื่อนชั้นกลับมาเล่น พรีเมียร์ลีก เมื่อปี 2014
นอกจากนั้น วิชัยยังครองใจแฟนบอลเลสเตอร์ หลังแสดงความมีน้ำใจแบบไทยๆ ด้วยการเลี้ยงเบียร์และโดนัทให้กับกองเชียร์หลายครั้งทั้งนัดสุดท้ายของฤดูกาลที่แล้ว และเกมพบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อเดือนธันวาคม ปีที่ผ่านมา เป็นต้น
ขณะที่แฟนบอล เลสเตอร์ ก็แสดงน้ำใจตอบกลับด้วยการทำป้ายร่วมอวยพรวันเกิดให้กับเจ้าของชาวไทยก่อนหน้าเกมเปิดรัง คิง เพาเวอร์ ต้อนรับการมาเยือนของ เซาธ์แฮมป์ตัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา รวมทั้งยังเขียนแผ่นป้ายข้อความ "แฮปปี้ เบิร์ทเดย์" ติดเครื่องบินอีกด้วย

logoline