svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เลสเตอร์" ขอริบบิ้นเหลืองผูกถ้วยพรีเมียร์ลีก เพื่อในหลวง

03 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บริหารเลสเตอร์ ซิตี้ ประกาศวันรับถ้วยแชมป์ จะผูกริบบิ้นสีเหลืองและน้ำเงิน อันเป็นสีประจำของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสีของสโมสร


ทันทีที่สโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อศึกพรีเมียร์ลีก เกมลอนดอนดาร์บี้แมตช์ ระหว่างเชลซี กับท็อตแนม ฮอตสเปอร์ จบลงในสกอร์ 2-2 และยังเป็นการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกของสโมสร นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่า ดีใจเป็นพิเศษที่มีแฟนบอลชาวไทยจำนวนมากให้กำลังใจ และยืนยันจะนำนักเตะเลสเตอร์เดินทางมาฉลองแชมป์ที่ประเทศไทย เพื่อขอบคุณแฟนฟุตบอลชาวไทยที่ให้การสนับสนุนทีมด้วยดีมาตลอด
รองประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวด้วยว่า ในเกมต่อไปที่สนามคิงพาวเวอร์สเตเดี้ยมที่จะเจอกับเอฟเวอร์ตัน และจะมีพิธีมอบถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก ทางพรีเมียร์ลีก ได้สอบถามเรื่องการรับถ้วยรางวัลที่มีธรรมเนียมว่าต้องมีการผูกริบบิ้นสีที่ตัวถ้วย ซึ่งส่วนใหญ่ทุกทีมจะเลือกสีประจำสโมสร ตนได้ตัดสินใจแล้ว
"ผมตอบไปว่าเราต้องการให้เป็นสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นสีประจำสโมสร กับสีเหลือง ที่ถือเป็นสีประจำขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยเราต้องการให้นักเตะเดินทางมาลงนามถวายพระพร เพื่อแสดงความจงรักภักดีด้วย"

"เลสเตอร์" ขอริบบิ้นเหลืองผูกถ้วยพรีเมียร์ลีก เพื่อในหลวง


นายอัยยวัฒน์ บอกด้วยว่า เคลาดิโอ รานิเอรี กุนซิอชาวอีตาเลียนได้โทรศัพท์มาหาและบอกว่าการคว้าแชมป์ครั้งนี้ เป็นการตอบแทนผู้บริหารที่ไว้วางใจมอบหน้าที่ผู้จัดการทีมให้เขา ซึ่งตนก็ได้ขอบคุณต่อผลงานที่ทำให้กับสโมสร
"ตอนซื้อสโมสรนี้ เราคิดแต่เพียงว่าพาทีมเลื่อนชั้นจากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ให้ได้เท่านั้น พอเลื่อนชั้นได้ก็เห็นว่าฤดูกาลที่แล้วเราเป็นทีมเต็งตกชั้นจากทุกคำวิจารณ์ แต่เราก็สามารถอยู่รอดมาได้ ยอมรับตั้งแต่ต้นไม่เคยมีความคิดว่าทีมนี้จะก้าวถึงการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ แต่เมื่อเป็นได้แล้ว ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีกับนักเตะ และโค้ชที่ร่วมแรงร่วมใจกัน"
ส่วนอนาคตของทีมนั้น รองประธานเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่าร ได้พูดคุยกับรานิเอรี รวมถึงนักเตะทุกคนในทีม ว่าเลสเตอร์ไม่ใช่ทีมที่จะขายผู้เล่นเพื่อเงิน ดังนั้น ยืนยันได้ว่าเราต้องการจะเก็บผู้เล่นสำคัญไม่ว่าจะเป็น เจมี วาร์ดี้, ริยาร์ด มาห์เรซ, เอ็นโกโล่ กองเต้ หรือ แคชเปอร์ ชไมเคิ่ล ไว้ต่อไป
"มันไม่มีเหตุผลที่นักเตะจะย้ายหนีทีมที่เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก และได้ไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า"

logoline