svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

พ่อ-ลูก "ชไมเคิล" คว้าแชมป์วันเดียวกัน-อายุเท่ากัน

03 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปีเตอร์ ชไมเคิลและแคสเปอร์ ชไมเคิลพ่อ-ลูกนายทวารชาวเดนมาร์กกลายเป็นบิดา-บุตรตามสายเลือดคู่แรกที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เหมือนกันโดยเกิดขึ้นในวันเดียวกันและอายุเท่ากัน

พลพรรค"จิ้งจอกสยาม"คว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรโดยมีแคสเปอร์เป็นกำลังสำคัญลงเฝ้าเสาครบ 36 นัดช่วยให้ทีมไม่เสียประตูถึง 15 นัด
ล่าสุดพบว่านั่นทำให้ปีเตอร์และแคสเปอร์เป็นบิดา-บุตรชายแท้ๆคู่แรกที่เคยเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกเหมือนกัน
จริงๆแล้วมีบิดา-บุตรคู่หนึ่งที่เคยทำได้คือเอียน ไรท์กับฌอน-ไรท์ ฟิลลิปส์แต่ฌอนและน้องชาย แบร็ดลี่ย์ ไรท์-ฟิลลิปส์นั้นเป็นลูกบุญธรรมของเอียนไม่ใช่สายเลือดแท้ๆ
นี่คือแชมป์พรีเมียร์สมัยแรกของแคสเปอร์ซึ่งทำให้เกิดสถิติอันน่าทึ่งคือเขาและบิดาซิวถ้วยสมัยแรกได้ในวันเดียวกันและด้วยอายุเท่ากันแถมไม่ต้องออกแรงเองเหมือนกัน
ปีเตอร์ประเดิมแชมป์พรีเมียร์ลีกในวัย 29 ปีเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 1993 เหมือนกันแคสเปอร์ทุกอย่างยกเว้นปีซึ่งเกิดขึ้นในอีก 23 ปีให้หลัง(ตามเวลาประเทศอังกฤษ)
"ยินดีด้วยนะลูกพ่อและเพื่อนๆร่วมทีมเลสเตอร์ที่เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก" ชไมเคิลโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์
"ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งต่อวิชัยและต็อบ พวกคุณคือเจ้าของสโมสรที่ดีที่สุด พวกคุณช่วยให้เลสเตอร์ ซิตี้เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก"
"2 พฤษภาคม 1993 ผมอายุ 29 เราไม่ได้ลงเล่นแต่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกเพราะคู่แข่งไม่ชนะ"
"2 พฤษภาคม 2016 แคสเปอร์อายุ 29 และเลสเตอร์ก็ไม่ได้ลงเล่นแต่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกเหมือนกันเพราะสเปอร์สไม่ชนะ!"
ขณะที่แคสเปอร์ทวีตว่า "คำพูดใดๆก็ไม่อาจบรรยายความรักที่ผมมีต่อเพื่อนๆร่วมทีมได้ ผมฝันถึงสิ่งนี้ตั้งแต่ยังเด็กและผมจะไม่ลืมบุญคุณของพวกคุณทุกคนตลอดไป" ก่อนที่ข้อความนี้จะถูกปีเตอร์รีทวีตในเวลาต่อมา

logoline