svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บิ๊กเจี๊ยบ" ปฎิเสธ หลัง "ป.ป.ช." ชี้มูลทุจริต

27 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ป.ป.ช. ได้มีการชี้มูลความผิด พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในคดีเก่าเมื่อปี 2548 ขณะที่ บิ๊กเจี๊ยบ ยืนยันคดีนี้สิ้นสุดไปแล้ว และไม่มีความผิด เตรียมร้องขอความเป็นธรรมต่อไป


จากกรณีที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด ร้องเรียนกล่าวหา พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในสมัยที่ยังดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับการกองโยธาธิการ สำนักงานส่งกำลังบำรุง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณีละเว้นไม่ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง ในเรื่องของราคาซ่อมแซมระบบน้ำประปาผิดพลาด แต่กลับเรียกเงินจากผู้ว่าจ้างซ่อมแซม โดยให้ทำเป็นเรื่องบริจาคเงินให้กองทุนสวัสดิการ ซึ่งจากเรื่องนี้ทาง ป.ป.ช.ได้มีมติ ให้ พล.ต.ท.พิสัณห์ มีมูลความผิดวินัยอย่างร้ายแรง
โดยจากเรื่องดังกล่าว พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก บอกว่า เรื่องนี้ได้มีการยุติการไต่สวนไปแล้วเมื่อ ปี2548 เนื่องจากไม่มีมูลความผิด โดยในครั้งนั้น ตนได้ไปชี้แจงกับ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ชุดใหญ่ แล้ว ซึ่งยืนยันว่า ตนไม่เกี่ยวข้อง และไม่มีความผิดตามที่ ป.ป.ช.กล่าวหา
เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังได้บอกอีกว่า ในเรื่องนี้มีข้อสังเกตตรงที่ ผู้ที่เคยเป็นพยานให้ว่า ตนไม่มีความผิด แต่กลับมายื่นบัตรสนเท่ห์ ชี้มูลว่าตนผิด ซึ่งจะมีการทำเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณา เพื่อร้องเรียนขอความเป็นธรรมในเรื่องนี้ ต่อไป


logoline