svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

10 สถิติตัวเลขน่าอัศจรรย์ ของ “เมย์”

18 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมย์ รัชนก อินทนนท์ กับผลงานที่ยอดเยี่ยมล่าสุดในการเอาชนะ ซุน หยู คู่ปรับจากจีน ทำให้คว้าแชมป์ซูเปอร์ซีรีย์ 3 แชมป์ ใน 3 สัปดาห์ ติดต่อกัน พร้อมสร้าง 10 สถิติตัวเลขที่น่าอัศจรรย์ ขึ้นมา ติดตามรายงานได้จากคุณณัฐวุฒิ บุญโท

จากฟอร์มอันร้อนแรงของ เมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตัน เบอร์ 1 ของไทย และว่าที่มือ 1 ของโลก คนแรกในประวัติศาสตร์วงการลูกขนไก่ไทย ที่สามารถคว้า 3 แชมป์ ในรายการระดับซูเปอร์ซีรีย์ ภายใน 3 สัปดาห์ พร้อมสร้างสถิติใหม่ๆ ขึ้นมามากมาย ซึ่งวันนี้ทีมข่าวเนชั่นทีวี ได้รวบรวม 10 สถิติ ตัวเลขที่น่าอัศจรรย์ ที่เมย์ ทำไว้ มาให้ได้ทราบกัน
เริ่มที่ 1.คือการทะยาน ขึ้นสู่มือ 1 ของโลก อย่างไม่เป็นทางการ โดยใช้เวลาเพียง 21 วัน ในการ คว้าทั้ง 3 โทรฟี่ โดยจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 21 เมษายนนี้
2. คือจำนวนเกมที่ เมย์ เสียให้กับคู่แข่ง จากทั้งหมด 30 เกม โดยมาจากรอบก่อนรองชนะเลิศ กับ ไต้ ซื่อหยิง ที่อินเดีย และนัดชิง ที่สิงคโปร์ กับ ซุน หยู 2 แมตช์ เท่านั้น
3. คือ 3 แชมป์ ใน 3 สัปดาห์ ของ เมย์ ในการเดินหน้า คว้าแชมป์ จาก 3 ประเทศ สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ให้กับวงการลูกขนไก่โลก
4. คือ 4 รายการในระดับซูเปอร์ซีรีย์ ที่ผ่านมาในปีนี้ ซึ่ง เมย์ กวาดมาได้เกือบทั้งหมด เว้นแต่รายการ ออล อิง แลนด์ ที่ขอถอนตัว โดยคิดเป็น 25 เปอร์เซ็นต์ จากการเดินหน้าคว้าแชมป์ซูเปอร์ซีรีย์ ที่มีทั้งหมด 12 รายการในปีนี้
5. คือ จำนวนแมตช์ไปสู่แชมป์ในแต่ละรายการ จากการลงแข่งทั้งหมด 15 แมตช์ เมย์ เอาชนะคู่แข่ง ด้วยเกม 2-0 ได้ถึง 13 แมตช์ ด้วยกัน
6. คือ อันดับโลกล่าสุด ของ หวัง ยี่ฮาน คู่ปรับคนสำคัญของ เมย์ ที่สามารถลบอาถรรพ์ได้ ในครั้งที่ 13 ที่เจอกัน ที่มาเลฯ โดยความพ่ายแพ้ต่อ เมย์ ทำให้ หวัง ยี่ฮาน ยังคงรั้ง อันดับ 6 ต่อไป
7.คือตัวเลขลงท้าย ที่มาจาก 57 จำนวนปี ที่ร้างลา นักตบลูกขนไก่ไทย ประเภทหญิงเดี่ยว ในการคว้าแชมป์ บนผืนแผ่นดิน มาเลเซีย
8.คือตัวเลข ขึ้นต้น และลงท้าย ที่มาจากคะแนนสะสมของ เมย์ โดยการคว้าแชมป์ล่าสุดที่ สิงคโปร์ ทำให้ เมย์ มีคะแนนสะสมบวกเพิ่มเป็น 84,708 คะแนน ขยับแซง คาโรลินา มาริน จากสเปน 478 คะแนน ทะยานขึ้นสู่ มือ 1 ของโลก
9.คือเงินรางวัล จำนวน 99,000 ดอลลาร์ ที่ เมย์ เก็บได้ ณ ปัจจุบัน จากการคว้าแชมป์ รวม 4 รายการ โดยคิดเป็นเงินไทย 3,506,500 บาท
10.คือวันที่ ในเดือนเมษายน สำหรับการคว้าแชมป์ระดับซูเปอร์ซีรีย์ พรีเมียร์ ที่มาเลฯ ซึ่งถือเป็นรายการระดับแกรนด์- สแลมของแบดมินตัน และนับเป็นอีกวันที่ต้องจารึก สำหรับ เมย์ และวงการลูกขนไก่ไทย
และนี่ คือ 10 สถิติตัวเลข ที่น่าอัศจรรย์ ของ เมย์ รัชนก อินทนนท์ ที่ได้ทำไว้ให้คนไทยได้ภาคภูมิใจ จากนี้ต้องคอยติดตาม และให้กำลังใจ เมย์ กันต่อไป ในการป้องกันแชมป์เอเชีย เพื่อที่จะรักษามือ 1 ของโลก ต่อไปให้ได้

logoline