svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บาร์ซา - บาเยิร์น" ลุ้นเเค่เจ๊า ลิ่วตัดเชือก ชปล.

13 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัด 2 ยังมีแข่งกันอีก 2 คู่ในคืนนี้ โดยทั้งเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา แชปมืลา ลีก้า แห่งสเปน และ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีก้า เยอรมนัน ขอเพียงแค่บุกไปเสมอคู่แข่งก็จะได้ลอยลำเข้าสู่รอบตัดเชือกทันที


คู่แรก ทีมแอตเลติโก มาดริด รองจ่าฝูงล่าลีกา สเปน จะเปิดรังบิเซนเต กัลเดรอน ต้อนรับ บาร์เซโลน่า แชมป์เก่าจากชาติเดียวกัน ในเวลาตี 1 สี่สิบห้านาที  หลังจากนัดแรกบุกไปแพ้ที่คัมป์ นู 1-2
เกมนี้ ดิเอโก ซิเมโอเน่ กุนซือเจ้าบ้านต้องชนะอย่างน้อย 1-0 จึงจะได้พลิกกลับมาผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศด้วยกฎประตูทีมเยือน หากชนะ 2-1 จะต้องเล่นช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่ถ้าเสมอจะตกรอบทันที  ในนัดนี้ เฟร์นันโด ตอร์เรส ติดโทษแบนจากใบแดงนัดก่อน แต่มีลุ้นได้ โอลิเวอร์ ตอร์เรส หายเจ็บฟิตกลับมาช่วยทีม และยังใช้งานแข้งหลักรายอื่นๆ ได้ทั้งหมด
คาดว่า แอต.มาดริด จะปรับทัพจากนัดล่าสุดที่บุกไปชนะ เอสปันญอล 3-1 เพราะมีการพักตัวหลักบางตำแหน่ง แต่แนวรับยังคงเป็น ดิเอโก โกดิน, ลูคัส เฮอร์นันเดซ, ฆวนฟราน และ เฟลิเป หลุยส์ ขณะที่แดนกลาง ซาอูล นิเกซ จะได้กลับมาช่วยคุมเกมร่วมกับ โกเก และ กาบี ส่วนแนวรุกอาจให้ ออสกุสโต เฟอร์นันเดซ และ ยานนิก คาร์ราสโก เป็นปีกริมเส้นเพื่อประสานงานกับ อองตวน กรีซมันน์ ที่จะยืนกองหน้าตัวเป้า
ด้านทีมเยือนของ หลุยส์ เอนริเก้ ขอเพียงผลเสมอจะได้ผ่านเข้ารอบตัดเชือกทันที แต่ถ้าแพ้ 0-1 จะตกรอบด้วยกฎประตูทีมเยือน คาดว่า มาร์ค อังเดร แทร์ สเตเกน จะได้กลับมาสวมบทเป็นผู้รักษาประตูในรายการนี้เหมือนเดิม ด้านแนวรับจะใช้ จอร์ดี้ อัลบา กลับมาช่วย เกราร์ด ปิเก, ฮาเวียร์ มาสเคราโน และ ดานี อัลเวส ส่วนแดนกลาง อีวาน ราคิติช กับ อันเดรียส อิเนียสตา พร้อมกลับมาประสานงานกับ เซร์คิโอ บุสเกตส์ ขณะที่แดนหน้า หลุยส์ ซัวเรซ จะกลับมายืนล่าตาข่ายร่วมกับ เนย์มาร์ และ ลิโอเนล เมสซี
ส่วนอีกคู่แข่งในเวลาเดียวกัน เหยี่ยวลิสบอน เบนฟิกา จะกลับมาเปิดเอสตาดิโอ ดา ลุซ ต้อนรับ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูงบุนเดสลีกา เยอรมนี หลังจากนัดแรกบุกไปแพ้ที่ฟุตบอล อารีนา มิวนิค 0-1
นัดนี้ รุย วิตอเรีย กุนซือเจ้าบ้านอยู่ในสถานการณ์หลังพิงฝา เพราะจะต้องชนะ 2 ลูก เช่น 2-0, 3-1 จึงจะได้พลิกผ่านเข้ารอบ หากชนะ 1-0 จะต้องเล่นช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่ถ้าชนะลูกเดียวแบบเสียประตู เช่น 2-1, 3-2 จะตกรอบด้วยกฏประตูเยือน แม้จะไม่มี ฮูลิโอ เซซาร์ และ ลิซานโดร โลเปซ ที่ยังไม่หายเจ็บ รวมถึง โจนาส กองหน้าตัวเก่งที่ติดโทษแบน แต่มีลุ้นได้ ลุยเซา ที่เพิ่งหายเดี้ยงฟิตกลับมาช่วยแดนหลัง โดยพวกตัวหลักอย่าง วิคตอร์ ลินเดอร์โลฟ, อังเดร อัลไมดา, เรนาโต ซานเชส, นิโกลาส์ ไกตัน และ คอนสแตนตินอส มิโทรกลู ยังพร้อมลงเล่นเป็นตัวจริง
ฝั่งทีมเยือนของกุนซือ เป๊ป โจเซฟ กวาร์ดิโอลา ขอเพียงผลเสมอจะได้ผ่านเข้ารอบต่อไป มีลุ้นได้ อาร์เยน รอบเบน ฟิตกลับมาช่วยแนวรุก
คาดว่าพวกแข้งหลักที่ถูกดร็อปจากเกมล่าสุดนัดบุกไปชนะ สตุ๊ตการ์ท 3-1 อย่าง                   ฟิลิปป์ ลาห์ม, ติเอโก อัลคานทารา, ดักลาส คอสตา และ โธมัส มุลเลอร์ จะได้กลับมาลงเล่นเป็นตัวจริงทั้งหมด ส่วนดาวดังในตำแหน่งอื่นๆ ยังคงพร้อมลงสนามเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็น ดาวิด อลาบา, ซาบี อลอนโซ, ฟรองค์ ริเบรี และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

logoline