svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แฟนสิงโตเครียด! "รูนีย์" ส่อชวดติดธงอังกฤษ ไปยูโร2016

14 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เวย์น รูนีย์ ศูนย์หน้าสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจะชวดช่วย "สิงโตคำราม" อังกฤษ ลุยศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศสนี้ จากปัญหาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า อาจทำให้ฟิตไม่ทัน


กัปตันปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่า ในเกมบุกพ่าย "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ 1-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2559 ทำให้ไม่ได้ลงสนามช่วยต้นสังกัดเป็นเวลานานกว่า 1 เดือนแล้ว และทางหลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ยอมรับว่ายังไม่สามารถกำหนดวันที่รูนีย์จะลงสนามได้ เพราะถึงหายบาดเจ็บแล้วก็ต้องเร่งความฟิตให้สมบูรณ์ 100 เปอร์เซนต์อีกครั้ง
ล่าสุด เดอะมิรเรอร์ สื่อชื่อดังของอังกฤษ รายงานถึงการให้สัมภาษณ์ของ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือผีแดง ถึงอาการบาดเจ็บล่าสุดของรูนีย์ ที่ยังไม่ทราบระยะเวลาการคืนสนามของดาวยิงร่างท้วม เวย์น ยังไม่พร้อม เขายังต้องพักต่อไปอีก และผมก็ไม่สามารถบอกได้เหมือนกันว่าต้องใช้เวลาอีกกี่สัปดาห์เขาถึงจะกลับมาลงเล่นได้ เราเพียงได้แต่รอเวลา
จากคำให้สัมภาษณ์ของนายใหญ่กังหันสีส้ม สร้างความกังวลไม่น้อยให้รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษอย่างมาก เพราะหากดาวยิงหมายเลขหนึ่งประจำทีมสิงโตคำรามบาดเจ็บ ก็ทำให้เขาจำเป็นต้องตัดรายชื่อออกไป และเปิดโอกาสให้นักเตะที่มีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์เต็มที่ติดทีมชาติลุยศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพกลางปีนี้แทน
อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ฮอดจ์สัน จะให้โอกาสกองหน้าวัย 30 ถึงช่วงต้นเดือนเมษายน 2016 หากยังไม่ฟิตเต็มร้อยอาจต้องตัดสินใจตัดออกจากทีม

logoline