svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

Nation Bike ปั่นแลนิบง ยลเมืองยะลา

06 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ เนชั่นทีวี ได้จัดกิจกรรม เนชั่นไบค์ไทยแลนด์ 2016 ที่จังหวัดยะลา และเป็นครั้งแรกที่มีนักปั่นเข้ามาร่วมเกินกว่า 5000 คน ติดตามรายละเอียด จากคุณอโนทัย สกุลทอง

เนชั่นไบค์ ไทยแลนด์2016 ครั้งนี้ถือเป็นสนามที่ 2 ของปีนี้ก็พากันมาจัดกิจกรรม ปั่นจักรยานที่ จังหวัดยะลา โดยเนชั่นทีวี ได้ร่วมกับ เทศบาลนครยะลา จัดขึ้น ภายใต้ตรีม 'ปั่นแลนิบง ยลเมืองยะลา'
ตลอดช่วงเช้า มีทั้ง ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายกเทศมนตรีนครยะลา ผู้บริหารส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารเนชั่นทีวี และ ผู้บริหารมิตรซูบิชิ ประชาชนชาวยะลา รวมถึงประชาชนจากพื้นที่ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และจังหวัดอื่นๆ เข้าร่วมกิจกรรมกว่า5000 คน ซึ่งพวกเค้าก็ได้จักรยานคู่ใจมารอกันที่จุดสตาร์ท หน้า สำนักงานเทศบาลนครยะลา

Nation Bike ปั่นแลนิบง ยลเมืองยะลา


จากนั้น ก็ออกจากจุดสตาร์ท ไปตามเส้นทาง สเตง เข้าตำบลท่าสาป ผ่านสะพานท่าสาป ข้ามแม่น้ำปัตตานีเข้าตำบลหน้าถ้ำ และมาแวะพักกันที่ วัดหน้าถ้ำ หรือวัดคูหาภิมุข จากนั้นจะผ่านถ้ำเสือ ถ้ำสิน แแวะถ่ายภาพความประทับใจร่วมบันทึกประสัติศาสตร์ร่วมกันที่ ตึกสายรุ้งตรงข้ามสถานีรถไฟยะลา และกลับเข้าสู่เทศบาลนครนครยะลา รวมระยะทาง 31กิโลเมตร ซึ่งตลอดเส้นทางถือเป็นแหล่งรวมอารยธรรมของชาวยะลา
ซึ่งที่จังหวัดยะลาแห่งนี้ เป็นครั้งแรกที่เข้าร่วมกิจกรรมเนชั่นไบค์ไทยแลนด์ และยังสามารถทำลายสถิติคนเข้าร่วมกิจกรรมได้มากที่สุดตั้งแต่ทำกิจกรรมมาเลยทีเดียว แม้จะเป็นเมืองเล็กๆ แต่ชาวจังหวัดยะลา และชาวพื้นที่ในจังหวัดภาคใต้ให้ความสำคัญในกิจกรรมนี้

Nation Bike ปั่นแลนิบง ยลเมืองยะลา

Nation Bike ปั่นแลนิบง ยลเมืองยะลา

สำหรับกิจกรรมเนชั่นไบค์ไทยแลนด์ จัดขึ้นเพื่อ รณรงค์ Share The Road ส่งเสริมการใช้รถใช้ถนนร่วมกัน สร้างจิตสำนึก ลดอุบัติเหตุ และร่วมกันส่งเสริมการรักสิ่งแวดล้อม
สนามที่ 2 ที่จังหวัดยะลา ถือเป็นการทำลายสถิติที่ที่มีร่วมถึง5400คน ส่วนสนามที่ 3 ครั้งต่อไป เราจัดขึ้นกันที่ จ.สุราษฎร์ธานี ในวันที่ 2เม.ย.นี้

Nation Bike ปั่นแลนิบง ยลเมืองยะลา


logoline