svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ปืนใหญ่" ลุ้นเป็นทีมเดียวชนะ "เลสเตอร์" ทั้งเหย้า-เยือน

14 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ค่ำนี้ ทุ่มตรงตามเวลาของบ้านเรา "จ่าฝูง "เลสเตอร์ ซิตี้ บุกไปเยือนอาร์เซน่อล ทีมอันดับ 3 โดยอาร์เซน่อลหากลุ้นแชมป์ จะต้องเอาชนะเลสเตอร์ใหืได้ เพื่อไม้ให้คะแนนถูกทิ้งห่างมากไป

อาร์เซน่อล ของผู้จัดการทีม อาร์แซน เวนเกอร์ ถือว่าอยู่ในช่วงมั่นใจเมื่อเข้าเดือนกุมภาพันธ์ มาแล้ว 2 นัด ยังไม่แพ้ใครและยังไม่เสียประตู โดยสัปดาห์ก่อน บุกชนะ บอร์นมัธ 2-0 นัดนี้หากชนะจะมีเพิ่มเป็น 51 แต้ม ลดช่องว่างกับ เลสเตอร์ เหลือ 2 แต้ม และหากผลอีกสนามเป็นใจ อาจได้ขึ้นเป็นรองจ่าฝูงอีกด้วย


นอกจากนั้นผ่านมา 25 นัด มีเพียงสองทีมเท่านั้นที่เอาชนะ เลสเตอร์ ได้ในฤดูกาลแข่งขัน 2015-2016 ซึ่งหนึ่งในสองทีมนี้ก็คือ อาร์เซน่อล เมื่อลูกทีมของ เวนเก้อร์ บุกชนะ 5-2 ถึงสนามคิง พาวเว่อร์ คืนวันเสาร์ที่ 26 กันยายนปีก่อน ดังนั้นหากคืนนี้ชนะได้อีก อาร์เซน่อล จะเป็นทีมเดียวในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ที่ชนะ เลสเตอร์ ได้ทั้งนัดเหย้าและเยือน


ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริง 11 คนแรก ในระบบการเล่น 4-1-4-1 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู คือ ปีเตอร์ เช็ก แบ็กโฟร์จากซ้าย นาโช่ มอนเรอัล, กาเบรียล เปาลิสต้า, โลร็องต์ กอสเซียลนี่, เอ็คตอร์ เบเยริน


กองกลางตัวรับ คือ มาติเยอ ฟลามินี่ กองกลางตัวรุกจากซ้ายไปขวา มี ธีโอ วัลค็อตต์, เมซุต โอซิล, อารอน แรมซี่ย์, อเล็กซิส ซานเชซ ส่วนกองหน้า ได้แก่ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์


ส่วนฝั่งเลสเตอร์ ซิตี้ ของผู้จัดการทีม เคลาดิโอ รานิเอรี่ ไม่ถือว่ากดดันมากนักสำหรับนัดนี้ เพราะถึงแพ้ก็ยังนำอันดับ 1 อยู่ดี เนื่องจากนำหน้า ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ รองจ่าฝูง กับ อาร์เซน่อล อยู่ 5 แต้ม ดังนั้นถ้าหากนัดนี้ เลสเตอร์ ชนะ จะนำห่าง อาร์เซน่อล เพิ่มเป็น 8 แต้ม รวมถึง เลสเตอร์ อยู่ในช่วงมั่นใจเต็มที่ เพราะไม่แพ้ใครมาแล้ว 7 นัดรวด นับตั้งแต่สัปดาห์สุดท้ายเดือนธันวาคมปีก่อน และนำอันดับ 1 มาแล้ว 5 สัปดาห์ติดต่อกัน โดยเฉพาะนัดล่าสุด บุกชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 ส่งผลให้ แมนฯ ซิตี้ ตกจากรองจ่าฝูง ไปอยู่อันดับ 4


ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริง 11 คนแรก ในระบบการเล่น 4-4-2 ประกอบด้วยผู้รักษาประตู-แคสเป้อร์ ชไมเคิ่ล แบ็กโฟร์จากซ้ายปขวา คริสเตียน ฟุคส์, เวส มอร์แกน, โรเบิร์ต ฮูธ, แดนนี่ ซิมป์สัน


ในขณะที่ กองกลางจากซ้ายไปขวา มาร์ค อัลไบรห์ตั้น, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, แดนนี่ ดริ๊งวอเต้อร์, ริย๊าด มาห์เรซ ในขณะที่กองหน้าคู่คือ ชินจิ โอกะซะกิ และ เจมี่ วาร์ดี้

.ส่วนอีก 2 คู่ที่แข่งคืนนี้เช่นกัน แอสตัน วิลลา พบกับ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้พบ สเปอร์ส

logoline