svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แมนฯ ยูไนเต็ด ลุ้นชนะไปกลับ ซันเดอร์แลนด์

13 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 13 ก.พ.เป็นนัดที่ 26 ของฤดูกาลแข่งขัน 2015-2016 มีลงแข่งขันทั้งหมด 7 สนาม โดยคู่เอก เป็นการพบกันระหว่าง แมวดำ ซันเด้อร์แลนด์ ทีมอันดับ 19 หรือรองสุดท้ายในพื้นที่ตกชั้น มี 20 แต้ม กับ ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 มี 41 แต้ม เวลา 19.45 น.

ซันเด้อร์แลนด์ จำเป็นต้องได้ 3 แต้ม ในทุกนัดที่เหลือถ้าเป็นไปได้ ซึ่งนัดล่าสุด เสมอ หงส์แดง ลิเว่อร์พูล 2-2 วันนี้แม้ได้เล่นเกมเหย้า แต่ก็ยังเบาใจไม่ได้ เพราะ ซันเด้อร์แลนด์ แพ้ในบ้านถึง 6 นัด จากทั้งหมด 12 นัด ถือว่าแพ้เกมเหย้ามากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของลีก


ส่วนสภาพทีม นอกจาก อดัม จอห์นสัน ปีกวัย 28 ปี ที่เพิ่งยกเลิกสัญญา เมื่อ 2 วันก่อน เนื่องจากมีเพศสัมพันธ์กับหญิงอายุ 15 ปี ซันเด้อร์แลนด์ ยังมีผู้เล่นเจ็บ 3 คน ได้แก่ เซบาสเตียน ลาร์สสัน, ตัวสารพัดประโยชน์ที่เล่นได้ทุกตำแหน่งในแผงกลาง, ดันแคน วัตมอร์ ปีก และ ยูเนส คาบูล เซ็นเต้อร์แบ็ก รวมถึงต้องรอประเมินสภาพร่างกายของ บิลลี่ โจนส์ แบ็กขวา


ผู้เล่นที่คาดว่าจะเป็นตัวจริง 11 คนแรก ในระบบ 4-4-2 ประกอบด้วยผู้รักษาประตู-วิโต้ มานโนเน่แบ็กโฟร์จากซ้าย-แพทริก ฟาน อาน โฮ้ลท์, จอห์น โอเช, ลามีน โคเน่, บิลลี่ โจนส์กองกลางจากซ้าย-วาห์บี คาซรี่, ยาน เอ็มวีล่า, ลี คัทเท่อร์โมล, เจเรมี่ เลนส์กองหน้าจากซ้าย-เจอร์เมน เดโฟ, ฟาบิโอ บอรินี่


ฝั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ของผู้จัดการทีม หลุยส์ ฟาน กัล ก็จำเป็นต้องได้ 3 แต้ม หากหวังอยู่ใน 4 อันดับแรก พื้นที่สโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เนื่องจากขณะนี้ ตามหลัง เรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี้ คู่ต่อสู้ร่วมเมือง ที่อยู่ในอันดับ 4 ถึง 6 แต้ม โดยนัดล่าสุด ออกไปเสมอ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี แชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว 1-1

ส่วนสภาพทีม มีผู้เล่นเจ็บยาวอยู่ 7 คน ได้แก่ แอชลี่ย์ ยัง กับ อั๊ดนาน ยานูซาย สองผู้เล่นปีก, บาสเตียน ชไวน์สไตเก้อร์ มิดฟิลด์ตัวกลาง, อันโตนิโอ วาเลนเซีย วิงแบ็กขวา, ลุค ชอว์ แบ็กซ้าย, มาร์กอส โรโฮ้ กองหลังสารพัดประโยชน์ที่เล่นได้ทั้งเซ็นเต้อร์แบ็กและแบ็กซ้าย เช่นเดียวกับ ฟิล โจนส์ ตัวสารพัดประโยชน์ ที่เล่นได้ทุกตำแหน่งในแผงหลัง รวมถึงกองกลางตัวรับ


ผู้เล่นที่คาดว่าจะเป็นตัวจริง 11 คนแรก ในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วยผู้รักษาประตู-ดาบิด เด เคอาแบ็กโฟร์จากซ้าย-คาเมร่อน บอร์ธวิค-แจ็คสัน, ดาลี่ย์ บลินด์, คริส สมอลลิ่ง, มัตเตโอ ดาร์เมี่ยนมิดฟิลด์คู่กลาง-ไมเคิ่ล คาร์ริค, มารูยาน เฟลไลนี่สามกองกลางตัวรุกจากซ้าย-อองโตนี่ มาร์กซิยัล, เจสซี่ ลินการ์ด, ฆวน มาต้ากองหน้า-เวย์น รูนี่ย์

logoline