svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ ยกเลิกสัญญา อดัม จอห์นสัน

12 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับ "อดัม จอห์นสัน" ปีกตัวเก่งของทีมอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว หลังอดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษถูกจับกุมในคดีล่วงละเมิดทางเพศ เด็กสาวเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว และเพิ่งขึ้นให้การต่อศาลในเมืองแบรดฟอร์ด

"แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับ "อดัม จอห์นสัน" ปีกตัวเก่งของทีมอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว หลังอดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษถูกจับกุมในคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กสาวเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว และเพิ่งขึ้นให้การต่อศาลในเมืองแบรดฟอร์ด
เมื่อวันพุธ(10ก.พ.) และให้การปฏิเสธทั้ง 2 ข้อหาที่เกี่ยวกับเรื่องของการล่วงละเมิดทางเพศ แต่ยอมรับว่าได้ล่อลวงและมีกิจกรรมทางเพศกับเด็กนักเรียนสาววัย 15 ปีรายหนึ่งจริง ซึ่งผิดกฎหมายของประเทศอังกฤษ ที่ห้ามมีความสัมพันธ์ทางเพศกับเด็กที่อายุไม่ถึง 16 ปี ซึ่งกฎหมายอังกฤษอาจจะต้องโทษจำคุกสูงถึง 14 ปี
ทั้งนี้ ซันเดอร์แลนด์ออกแถลงการณ์ว่า จอห์นสัน ถูกศาลพิพากษาว่ามีความผิด สโมสรจึงได้ยกเลิกสัญญา อดัม จอห์นสัน ถือเป็นนักเตะดางรุ่งพุ่งแรงของอังกฤษและมาสร้างชื่อเมื่อแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทุ่มเงินมหาศาลซื้อตัวมาจาก มิดเดิ้ลโบรซ์ ถึงขั้นถูกมองว่าเป็นตัวแทนเดวิด เบ็คแฮม แต่กลับโชว์ฟอร์มไม่ออกเมื่อมาอยู่ทีมใหญ่ จนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปล่อยตัวให้ ซันเดอร์แลนด์ ไปใช้งานเมื่อปี 2012
จอห์นสัน ติดทีชาติอังกฤษในข่วงปี 2010-2012 สมัยเล่นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยได้เล่นทั้งหมด 12 เกม

logoline