svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กก.กลางเดินหน้าจัดการเลือกตั้งนายกส.บอล

11 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บทบาทของการจัดการเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กลับมาอยู่ภายใต้คณะกรรมการกลาง ที่รับมอบอำนาจจากฟีฟ่าอีกครั้ง หลังจากศาลปกครองกลางได้ยกคำร้อง การขอให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไป

การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ภายใต้การจัดการของคณะกรรมการกลาง ที่รับมอบอำนาจจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า ให้เข้ามาทำหน้าที่แทนสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย สามารถเดินหน้าจัดการเลือกตั้งในวันนี้ ได้ตามระยะเวลาที่วางเอาไว้ คือ เลือกตั้ง 11 และประกาศรับรองผลในวันที่ 15 กุมภาพันธ์
หลังจากที่ศาลปกครองได้ยกคำร้อง ที่จะขอให้มีการเลื่อนการเลือกตั้งออก จากการฟ้องของฝ่ายผู้สมัคร และสโมสรฟุตบอล ที่เป็นผู้มีสิทธิต่อการออกเสียงเลือกตั้ง ก่อนหน้าที่การเลือกตั้ง จะเกิดขึ้นในวันนี้ ที่ผ่านมา คณะกรรมการกลาง ที่มีพลเรือเอกสุรวุฒิ มหารมณ์ เป็นหัวหน้าคณะ ก็ต้องพบกับแรงกดดันมากมากมาย โดยเฉพาะการฟ้องศาล ให้การเลือกตั้ง 83 สโมสรของทีมฟุตบอลในลีกภูมิภาค ในวันที่ 22 มกราคม ได้เลื่อนออกไป เพราะฝ่ายผู้ร้องมองว่า การเลือกตั้งใหม่ 30 เสียง ที่จะเข้ามามีบทบาทกับการเลือกตั้ง ทำให้ 30 เสียง เดิม ที่ผ่านการเลือกตั้งภายใต้ การจัดการของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย นับตั้งแต่เดือนกันยายนเสียสิทธิ แต่ศาลไม่ได้รับคำร้องไว้ ทำให้การเลือกตั้งเดินหน้าต่อไปได้ จนถึงวันนี้่ นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ รักษาการ ประธานฝ่ายกฏหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย บอกว่า แม้การเลือกตั้ง จะเกิดขึ้นได้ แต่การต่อสู้ในทางศาลของฝ่ายสโมสรสมาชิก ก็จะยังคงดำเนินการต่อไป เป็นการต่อสู้เพื่อเป้าหมายที่จะรักษาสิทธิของตัวเองเอาไว้ เพราะเห็นว่าการจัดการของคณะกรรมการกลาง เป็นการทำผิดข้อบังคับ

logoline