svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บิ๊กหอย" รับเลือกตั้งคงเดินหน้า

10 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สมัครนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศและเป็นผู้ร้องต่อศาลปกครองให้คุ้มครองการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล บอกกับสื่อหลังผ่านการไต่สวนว่า มีความเป็นไปได้ว่าการต่อสู้ของพวกเขาที่จะให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไป คงไม่ประสบความสำเร็จ

"บิ๊กหอย" ธวัชชัย สัจจกุล หนึ่งในผู้สมัครนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศ และเป็นหนึ่งผู้ร้องขอต่อศาลปกครองให้เลื่อนการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ออกไป เพราะพบการทำผิดในหลายขั้นตอนของคณะกรรมการกลาง ที่รับมอบอำนาจจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า ให้เข้ามาบริหารและจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และสภากรรมการ บอกว่า ถึงนาทีนี้แล้ว การร้องขอฝั่งผู้ร้อง ที่มีตัวเขาเอง , พ.ต.ท. ชัยทรัพย์ ธรัช ฤทธิ์เต็ม อีกหนึ่งผู้สมัครนายกสมาคมฟุตบอล และ พลเอกจิรศักดิ์ บุตรเนียร ประธานสโมสร "มุกดาหาร ลำโขง" อาจจะไม่มีน้ำหนักมากพอที่ศาลจะรับฟัง เพราะคุณสมบัติของคณะกรรมการกลางที่ขึ้นตรงกับฟีฟ่า อาจจะเป็นการเปิดช่องให้ศาลไม่เข้าไปแทรกแซง หรือมีผลใดๆออกมา และเท่ากับว่าการเลือกตั้งจะดำเนินการต่อไป ตามเวลาที่กำหนด
ผู้ร้องทั้ง 3 ราย ร้องต่อศาล ตำหนิถึงการทำหน้าที่ของคณะกรรรมการกลางต่อกระบวนการจัดการเลือกตั้งว่า ทำผิดไปจากข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ไมว่าจะเป็นการรับรองรายชื่อผู้สมัครซึ่งถือว่าผิดขั้นตอน การใช้สถานที่จัดการรับสมัคร และการรื้อระบบเสียงของทีมฟุตบอลในลีกภูมิภาค 30 เสียง การให้อำนาจของฟีฟ่าต่อคณะกรรมการกลางให้ทำหน้าที่จัดการเลือกตั้วแทนอำนาจของสมาคมฟุตบอล อาจจะเป็นช่องทางให้การเลือกตั้งดำเนินต่อไปได้ เพราะผู้สมัครทุกคนต่างยอมรับกับการมีอยู่ของคณะกรรมการกลาง
โดยคาดว่าผลการพิจารณาของศาลปกครองว่าจะคุ้มครอง คำร้องหรือไม่ตามการร้องขอของผู้ฟ้อง จะทราบผลอย่างช้าที่สุด คือเก้าโมงเช้าของวันพรุ่งนี้

logoline