svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บิ๊กหอย" รับสภาพ... ศาลอาจมีคำสั่งให้มีการเลือกตั้ง

10 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กหอย" ธวัชชัย สัจจกุล ผู้สมัครนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศฯ ได้ร้องต่อศาลปกครอง ให้คุ้มครองการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ บอกกับสื่อ หลังผ่านการไต่สวนว่า มีความเป็นไปได้ว่าการต่อสู้ของพวกเขาที่จะให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไปไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากไม่มีน้ำหนักพอที่ศาลจะรับฟัง


ธวัชชัย สัจจกุล ผู้สมัครนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศและอยู่ในกระบวนการไต่สวนของศาลปกครอง ที่แจ้งวัฒนะ และมีคำร้องขอต่อศาลให้เลื่อนการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ออกไป เพราะการทำผิดในหลายขั้นตอน ของคณะกรรมการกลาง ที่รับมอบอำนาจ จากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ให้เข้ามาบริหารและจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และสภากรรมการ 
โดยถึงนาทีนี้แล้ว การร้องขอฝั่งผู้ร้อง ที่มีบิ๊กหอย ธวัชชัย สัจจกุล, พ.ต.ท.ชัยทรัพย์ ธรัช ฤทธิ์เต็ม ผู้สมัครนายกสมาคมฟุตบอล และ พล.อ.จิรศักดิ์ บุตรเนียร ประธานสโมสรมุกดาหาร ลำโขง อาจจะไม่มีน้ำหนักมากพอที่ศาลจะรับฟัง เพราะคุณสมบัติของคณะกรรมการกลางที่ขึ้นตรงกับฟีฟ่า อาจจะเป็นการเปิดช่องให้ศาลไม่สามารถเข้าไปแทรกแซง หรือมีผลใดๆออกมา และเท่ากับว่าการเลือกตั้งจะดำเนินการต่อไป ตามเวลาที่กำหนด  
ผู้ร้องทั้ง 3 ราย ร้องต่อศาลตำหนิ ถึงการทำหน้าที่ของคณะกรรรมการกลางต่อกระบวนการจัดการเลือกตั้งว่า ทำผิดไปจากข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ไมว่าจะเป็นการรับรองรายชื่อผู้สมัครซึ่งถือว่าผิดขั้นตอน การใช้สถานที่จัดการรับสมัคร และการรื้อระบบเสียงของทีมฟุตบอลในลีกภูมิภาค 30 เสียง
การให้อำนาจของฟีฟ่าต่อคณะกรรมการกลางให้ทำหน้าที่จัดการเลือกตั้วแทนอำนาจของสมาคมฟุตบอลฯ อาจจะเป็นช่องทางให้การเลือกตั้งดำเนินต่อไปได้  เพราะผู้สมัครทุกคนต่างยอมรับกับการมีอยู่ของคณะกรรมการกลาง คาดว่าผลการพิจารณาของศาลปกครองว่าจะคุ้มครองคำร้องหรือไม่ตามการร้องขอของผู้ฟ้อง จะทราบผลช้าที่สุดคือ เวลา 09.00น.ของวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559นี้

logoline