svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ศาล" ไต่สวน ขอเลื่อน เลือกตั้ง "นายก ส.บอล"

10 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลปกครอง แจ้งวัฒนะ ได้มีคำสั่งไต่สวนฉุกเฉินคดีที่ พ.ต.ท.ชัยทรัพย์ ธรัช ฤทธิ์เต็ม ผู้สมัครนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยื่นฟ้อง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ,คณะกรรมการกลาง และ และ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในวันนี้ เวลา 10 นาฬิกา

พันตำรวจโทชัยทรัพย์ ได้ยื่นฟ้องว่า จำเลยทั้งหมด มีการทำผิดกฏข้อบังคับ ที่ให้ผู้สมัครนายกสมาคมฯ ทั้ง พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง และ ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ไปสมัครที่การกีฬาแห่งประเทศไทยเพียงสถานที่เดียว ทั้งที่ภายใต้ข้อกำหนดของสมาคมฟุตบอล บุคคลทั้ง 2 ต้องมาสมัครกับสมาคมฯ ทั้งขอให้มีการคุ้มครองชั่วคราวกับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันพฤหัสที่ 11 กุมภาพันธ์
นอกจากราย ของ พันตำรวจโทท.ชัยทรัพย์ แล้วยังมีคดีที่ ธวัชชัย สัจจกุล ผู้สมัครนายกสมาคมฯ ยื่นฟ้องในคดีเดียวกัน รวมทั้ง พลเอก จีระศักดิ์ บุตรเนียร ประธานสโมสรมุกดาหาร ลำโขง ที่ยื่นฟ้องร้องเรื่องสิทธิ์ตัวแทน 30 เสียง โดยทั้ง 3 คดี ต่างขอให้คุ้มครองการเลือกตั้งทั้งหมด โดยในรายของ พลเอกจิระศักดิ์ ได้ฟ้องต่อศาลปกครองกลางขอนแก่น ในเรื่องเดียวกันนี้ แต่ศาลขอนแก่น ปฏิเสธการรับฟ้อง จากนั้นจึงมาฟ้องกับศาลปกครองแจ้งวัฒนะ
ความวุ่นวายกับการเข้าสู่การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทำให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ประกาศใช้แบบในการประเมินถึงสถานการณ์ภายในไทยแบบต่อเนื่อง เพื่อประเมินความเป็นไปได้ว่าจะต้องเลื่อนการเลือกตั้งหรือไม่ โดยทำงานร่วมกันกับคณะกรรมการกลาง ที่รับมอบอำนาจจากฟีฟ่าให้จัดการเลือกตั้ง

logoline