svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เลือกตั้งนายกบอลฯ "เสธ.โต คือ คกก.กลาง หรือ คู่ขัดแย้ง

09 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่กำลังจะเกิดขึ้น สิ่งที่แตกต่างจากที่ผ่านมา คือ เป็นการให้อำนาจ คณะกรรมการกลางเข้ามาทำหน้าที่ พร้อมกับการแบกรับภาระในด้านต่างๆ รวมถึงเป็นคู่ขัดแย้ง เสียเอง

การแถลงข่าวรอบล่าสุด วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ ของพลเรือเอกสุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง ที่รับมอบอำนาจจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่าให้เข้ามาทำหน้าที่จัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่จะมีขึ้นในวันพฤหัสที่ 11 กุมภาพันธ์ เป็นการทำงานแข่งกับเวลา ท่ามกลางปัญหาหาต่างที่เกิดขึ้นมาแบบรายวัน คณะทำงาน ที่มี พลเรือสุรวุฒิ เป็นประธาน รับมอบอำนาจจากฟีฟ่า ให้เข้ามาบริหารการจัดการเลือกตั้งนับตั้งแต่ตุลาคม ที่ผ่านมา และกว่าที่จะล่วงเลยมาจนถึง ปลายทางสุดท้าย คือจัดให้มีการเลือกตั้ง วันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559
สิ่งที่เกิดขึ้นมาโดยตลอดคือ คำถามถึงการทำหน้าที่ว่า เจตนาเอื้อให้กับฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดหรือไม่ และบทสรุป ก็คือการได้รับฉายา ตาชั่งใบสั่ง จากสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย การมอบอำนาจของฟีฟ่า จากเดิมที่สิทธิในการบริหารและจัดการเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นหน้าที่ของ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จึงเป็นการดึงพวกเขาเข้าสู่การเป็นคู่ขัดแย้ง กับฝ่ายที่เห็นต่างไปโดยปริยาย

logoline