svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เสธ.โต" พร้อมจัดเลือกตั้งนายกบอล100% ไฟเขียวสื่อถ่ายทอดสด

08 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสธ.โต พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธาน กกต. ไฟเขียวสื่อมวลชนถ่ายทอดสดการจัดเลือกตั้งนายกลูกหนัง วันที่ 11 ก.พ.นี้ พร้อมยืนยันความพร้อมเต็มร้อยเปอร์เซนต์ ขณะที่ รองแห้ว พ.ต.ท.ชัยทรัพย์ ธรัช ฤทธิ์เต็ม ยื่นฟ้องดะทั้ง กกท., กกต. และสมาคมฟุตบอล เรื่องการจัดเลือกตั้งที่ผิดระเบียบ


เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติการกีฬาแห่งประเทศไทย เสธ.โต พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ได้รับการแต่งตั้งโดยสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้ประธานแถลงข่าวถึงความคืบหน้าในการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่จะมีขึ้นในวันที่ 11 ก.พ.นี้
พล.ร.อ.สุรวุฒิ กล่าวว่า ขณะนี้ศาลปกครองขอนแก่น มีคำสั่งยกคำร้องและจำหน่ายคดีที่ รวมไปถึงการขอคุ้มครองฉุกเฉิน กรณี พล.อ.จิระศักดิ์ บุตรเนียร อดีตประธานสโมสรฟุตบอลมุกดาหาร ลำโขง ได้ยื่นฟ้องคดีข้อพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานปกครอง หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย
ยอมรับว่าตอนนี้ยังมีกลุ่มบุคคลที่พยายามจะขัดขวางการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล นอกจากนี้ทราบมาว่ายังมีการฟ้องศาลปกครองอยู่ในขณะนี้ โดยกล่าวหาว่า คณะกรรมการกลางทำผิดข้อบังคับ อย่างไรก็ตามผมยืนยัน การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล ยังคงตามกำหนดเดิม คือวันที่ 11 ก.พ. เริ่ม 09.00 น. โดยจะมีผู้แทน (ฟีฟ่า), ผู้แทนจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) และผู้แทนสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) เข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย
เสธ.โต กล่าวอีกว่า สำหรับการเตรียมการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ขณะนี้มีความพร้อมเต็มที่ ส่วนสื่อมวลชนที่สนใจจะเข้ามาร่วมทำข่าว ขณะนี้มีสมัครเข้ามากว่า 200 ชีวิต ทั้งนี้คณะกรรมการกลางยินดีจะให้สื่อมวลชนถ่ายทอดสด เพราะไม่มีวาระซ่อนเร้นใดๆ ซึ่งสื่อใดสนใจถ่ายทอดสดขอติดต่อมาได้ทันที
คณะกรรมการกลาง จะต้องจัดการเลือกนายกสมาคมฟุตบอล ตามวันและเวลาที่กำหนดให้ได้ แต่ถ้ามีการเลื่อนออกไป สาเหตุต้องไม่ได้มาจากคณะกรรมการกลาง แต่มาจากบุคคลภายนอก และถ้ามีการเลื่อนออกไปหลังวันที่ 15 ก.พ. ที่ฟีฟ่าได้ให้อำนาจคณะกรรมการกลาง ถือว่าทุกคนทำหน้าที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว ถ้าประเทศไทยจะถูกลงโทษจากฟีฟ่า ซึ่งจะห้ามทีมชาติลงแข่งขันทุกรายการในระดับนานาชาติ เพียงอย่างเดียว หรือยังให้การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลดำเนินการต่อไป หรือแบนทั้งระบบ เรื่องนี้ผมตอบไม่ได้ แต่ไม่ว่าจะถูกลงโทษแบนไหน ล้วนเป็นสิ่งที่เสียหายอย่างใหญ่หลวง
วันเดียวกัน รองแห้ว พ.ต.ท.ชัยทรัพย์ ธรัช ฤทธิ์เต็ม หนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือฟ้องร้องต่อศาลปกครองกลาง เกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ที่มีการปฏิบัติผิดระเบียบข้อบังคับหลายเรื่อง โดยระบุถึงผู้ถูกฟ้องทั้ง 3 ราย ดังนี้ 1.การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นผู้ถูกฟ้องคดีที่ 1 กรณีร่วมกระทำความผิด สนับสนุน ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 2 ในการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ทั้งเรื่องสถานที่จัดการเลือกตั้งและให้คำแนะนำ, 2.คณะกรรมการกลาง เป็นผู้ถูกฟ้องคดีที่ 2 กรณีจัดการรับสมัครผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ผิดระเบียบข้อบังคับ และ 3.สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นผู้ถูกฟ้องคดีที่ 3 กรณีไม่คัดค้านการทำงานของคณะกรรมการกลางการเลือกตั้งฯ ทั้งที่รู้ว่าทำผิดข้อบังคับ

logoline