svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"วิมล กาญจนะ" รับไม่เคยเจอนักบอลประท้วง เผยมีบทลงโทษแน่

08 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิมล กาญจนะ ประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เผยตัดพ้อตลอด 7 ปีที่ผ่านมาไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน และเตรียมลงโทษสโมสรที่ไม่ยอมลงเตะนัดเปิดสนามวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา พร้อมแจงสิทธิ์ มุกดาหาร เป็นของทีม มุกดาหาร นาคราช ไม่ใช่ มุกดาหาร ลำโขง


ฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 นัดเปิดสนาม เลื่อนจากกำหนดเดิมวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เป็นวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ปรากฎว่าจาก 36 คู่ มีเพียง 11 คู่ที่ลงแข่งขัน ส่วนอีก 25 คู่ ไม่สามารถลงแข่งขันได้ เพราะบางสโมสรประกาศก่อนหน้านี้ว่าจะไม่ลงเตะ พร้อมต้องการให้ฝ่ายจัดฯ เคลียร์ปัญหากับบางทีมที่มีปัญหาเรื่องสิทธิ์ซ้ำซ้อน
เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่โรงแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอรีน นายวิมล กาญจนะ ประธานจัดการฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น เปิดแถลงข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าตนเองรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งได้ให้ผู้ควบคุมการแข่งขันเขียนรายงานและให้ทุกทีมทำรายงานชี้แจงถึงเหตุผลที่ไม่ลงแข่งขัน ก่อนส่งให้คณะอนุกรรมการพิจารณามารยาทฯ เป็นผู้พิจารณาบทลงโทษต่อไปเราพอทราบเหตุผลที่ทุกทีมไม่ยอมลงแข่งขัน แต่อยากบอกว่าเราได้ชี้แจงเหตุผลไปแล้วเช่นกันว่าทำไมถึงต้องเลื่อนมาเตะเร็วกว่ากำหนด เนื่องจากต้องให้การแข่งขันจบตามกำหนด นอกจากนั้นในวันจับฉลากจัดโปรแกรมการแข่งขันก็ไม่มีทีมใดทักท้วงเรื่องวันเปิดสนาม กระทั่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สโมสรอุดรธานี ได้เป็นแกนนำในการประท้วงไม่ลงเตะ
วิมล กล่าวต่อว่ากรณีของ มุกดาหาร ที่เปิดบ้านพบ อุดรธานี ปรากฎว่ามีทีม มุกดาหาร มาแข่งขัน 2 ทีม คือ มุกดาหาร ลำโขง (ทีมเดิมจากฤดูกาลที่แล้ว) กับ มุกดาหาร นาคราช (ทีมใหม่ที่เพิ่งจดทะเบียน) ตนเองยืนยันว่าได้ให้สิทธิ์กับ มุกดาหาร นาคราช ที่มี พล.อ.จิระศักดิ์ บุตรเนียน เป็นประธาน เนื่องจากที่ผ่านมาได้ พล.อ.จิระศักดิ์ ได้เข้าร่วมกิจกรรมของดิวิชั่น 2 มาโดยตลอดหลายปี
ตลอด 7 ปีในก่อตั้งลีกภูมิภาค ไม่เคยเจอปัญหาอย่างนี้มาก่อน อีกทั้งหนังสือเตือนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ที่ขู่ว่าจะตัดงบเรา ถือว่ากล้ามากที่บอกเช่นนี้ ไหนบอกว่า กกท. จะให้การสนับสนุนฟุตบอลดิวิชั่น 2 แต่กลับจะตัดงบ วิมล กล่าว
ประธานลีกภูมิภาค กล่าวเสริมว่าการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ วันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ ไม่ว่าใครก็ตามที่ได้รับเลือกให้เป็นนายกสมาคมฯ และต้องการเปลี่ยนแปลงลีกภูมิภาค ตนเองก็พร้อมลงจากตำแหน่ง แต่ ณ เวลานี้ตนเองยังคงเป็นประธานลีกภูมิภาคอยู่ ดังนั้นก็ต้องจัดการแข่งขันและลงโทษทีมที่ทำผิดตามกฎระเบียบ

logoline