svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ตัดสิน "เพื่อนตำรวจ" กับสิทธิในไทยลีก

08 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ผู้ถือสิทธิการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกและดิวิชั่น 1 จะตัดสินเพื่อนตำรวจ ว่าจะได้ลงเล่นฟุตบอลในลีกสูงสุดหรือไม่ โดยมีเส้นตายอยู่ที่ 5 โมงเย็นของวันนี้

บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด   ผู้บริหารและจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกและดิวิชั่น 1  จะออกประกาศรับรองถึงสถานะของทีมเพื่อนตำรวจ ภายในเวลา 17.00 น. ของวันนี้  ซึ่งจะทำให้ทราบว่า  ฤดูกาล  2016  ของฟุตบอลในลีกสูงสุด  ที่จะเริ่มฟาดแข้งตั้งแต่วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์   เพื่อนตำรวจ จะได้สิทธิให้เข้าร่วมแข่งขันหรือไม่
สโมสรฟุตบอลเพื่อนตำรวจ   ทำผลงานกับการเป็นแชมป์ดิวิชั่น 1  ฤดูกาล 2015 แต่พวกเขาก็ประสบปัญหาภายใน จนทำให้นักฟุตบอลของทีม 19 คน ไม่ได้รับเงินเดือนนาน 5 เดือน วงเงินรวม 50 ล้านบาท  และการที่จะเข้าร่วมแข่งขันในไทยพรีเมียร์ลีก   ฝ่ายบริหารของสโมสรจะต้องสะสางกับปัญหาเหล่านี้ให้จบ  พร้อมกับ ต้องหาเงิน50 ล้านบาท  เข้าสู่ธุรกรรมทางการเงิน ให้ธนาคารออกเอกสารรับรอง ในรูปแบบของแบงก์การันตี  เพื่อยืนยันถึงความแข็งแกร่งทางการเงิน  ก่อนที่จะส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน 
โดยทั้ง 2 ประเด็น ถือเป็นข้อกำหนดที่สำคัญ และทางสโมสรต้องสรุปเรื่อง ส่งต่อให้กับทางบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ก่อนเส้นตายสุดท้าย ในเวลา 17.00  หากไมส่ามารถดำเนินการได้ ก็จะถูกตัดสิทธิการแข่งขันทันที  และจะต้องไปเริ่มต้นใหม่กับฟุตบอลอาชีพ  ในปีถัดไป ด้วยการไต่มาจากจากลีกภูมิภาค มายังดิวิชั่น 1 และไทยพรีเมียร์ลีก ตามลำดับ  
ล่าสุดเมื่อ เวลา 11.00 พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ประธานสโมสร เพื่อนตำรวจ ได้ นำเอกสารเข้ายื่นต่อตัวแทนของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด โดยตัวเอกสารที่ยื่นเป็นหนังสือ ชี้ แจงการประนอมหนี้ กับผู้เล่น ซึ่งมีความคืบหน้ากับการดำเนินการ  ขณะที่ประเด็นหนังสือแสดงถึงการทำธุรกรรมทางการเงิน ที่จะนำมาค้ำประกันสถานะทางการเงินของสโมสรวงเงิน 50 ล้านบาท ไม่สามารถหาได้ทันในระยะเวลาที่กระชั้นชิด
พล.ต.อ. วรพงษ์ กล่าวว่า ในฐานะประธานสโมสร ทำทุกอย่างเพื่อที่จะให้ทีมเดินหน้าต่อไปได้ ส่วนอนาคตของทีมจากนี้ ก็ต้องรอการพิจารณาจากทีพีแอล

logoline