svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บรองโกส์" คว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์

08 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดนเวอร์ บรองโกส์ คว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์สมัยที่ 3 ในประวัติศาสตร์ หลังไล่ทุบ แคโรไลน่า แพนเธอร์ส ไปแบบสุดมัน 24-10 ในการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 50 สนาม ลีวายส์ สเตเดี้ยม เมืองซานตา คลาร่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

แพนเธอร์ส แชมป์สายเอ็นเอฟซี ถูกบริษัทรับพนันถูกกฎหมายที่ลาส เวกัส มองว่าจะเป็นต่อถึง 5 แต้มครึ่ง แต่เมื่อลงแข่งจริง บรองโกส์ แชมป์สายเอเอฟซี กลับทำผลงานได้ดีกว่า และสามารถออกนำไปก่อนถึง 10-0 ในควอเตอร์แรก โดย แบรนดอน แม็คมานัส เตะฟีลด์โกล์ระยะ 34 หลา ก่อน แคม นิวตัน ควอเตอร์แบ๊กเจ้าของรางวัล เอ็มวีพี ประจำฤดูกาลนี้ ของทีม แพนเธอร์ส เสียฟัมเบิ้ลหน้าบ้านตัวเอง และ มาลิค แจ็คสัน ของ บรองโกส์ ตะครุบได้ในเอ็นด์โซนเป็นทัชดาวน์
โจนาธาน สจ๊วร์ต รันนิ่งแบ๊กดาวเด่น วิ่งทำทัชดาวน์จากระยะ 1 หลาให้ แพนเธอร์ส ไล่ตามมาเป็น 7-10 เมื่อเริ่มควอเตอร์ 2 ไป 3 นาทีครึ่ง แต่ แม็คมานัส ก็ซัดฟีลด์โกล์ระยะ 33 หลา ส่ง บรองโกส์ นำเป็น 13-7 เมื่อจบครึ่งแรก
ครึ่งหลัง แพนเธอร์ส ยังหยุดทีมรุกที่นำโดย แมนนิ่ง สิงห์เฒ่าวัย 39 ปี เจ้าของสถิติควอเตอร์แบ๊กอายุมากสุดที่ลงทำศึกซูเปอร์โบวล์ ไม่อยู่ เริ่มควอเตอร์ 3 เพียง 6 นาทีครึ่ง แม็คมานัส จัดการเตะฟีลด์โกล์ 30 หลาเข้าไป ทำให้ บรองโกส์ นำห่าง 16-7 ควอเตอร์สุดท้าย แพนเธอร์ส พยายามเร่งเครื่องไล่ตาม แต่ได้แค่ฟีลด์โกล์เดียว จากการเตะระยะ 39 หลาของ เกรแฮม กาโน่ แถมโดน บรองโกส์ ทำทัชดาวน์จากการวิ่งของ ซี.เจ.แอนเดอร์สัน และ แมนนิ่ง ปาให้ เบนนี่ ฟาวเลอร์ ทำทูพอยต์คอนเวอร์ชั่น คะแนนจึงทิ้งห่างเป็น 24-10
ช่วงเวลาที่เหลือก็ทำสกอร์กันเพิ่มไม่ไดั จบเกม บรองโกส์ ชนะ แพนเธอร์ส 24-10 คว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์สมัยที่ 3 และเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ขณะ แพนเธอร์ส พ่ายจากการเข้าชิงฯทั้ง 2 หน (ครั้งแรกปี 2004)

logoline