svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บอลD.2 ภูมิภาค สุดป่วน! ไม่จัดแข่งนัดเปิดสนาม ฝ่ายจัดเรียกคุยวันนี้

08 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลดิวิชั่น 2 สุดวุ่น หลายสนามแข่งขันไม่ได้เพราะบางทีมไม่มาลงเตะตามที่ฝ่ายจัดฯ ดิวิชั่น 2 กำหนด โดย มุกดาหาร ป่วนสุด มี 2 ทีม คือ มุกดาหาร ลำโขง กับ มุกดาหาร นาคราช ยกทีมมาพร้อมกัน ก่อนเคลียร์กันวุ่น สุดท้ายให้สิทธิ์ นาคราช แต่ ลำโขง ไม่ยอมออกจากสนาม ต้องยกเลิกการแข่งขันในที่สุด โดยฝ่ายจัดฯ เตรียมประชุมวันที่ 8 ก.พ.นี้


ศึกฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 มีกำหนดเลื่อนวันเปิดสนามจากวันที่ 14 กุมภาพันธ์ มาเป็นวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทั้งหมด 36 คู่ จาก 5 โซน ซึ่งปรากฎว่ามีหลายสนามไม่สามารถทำการแข่งขันได้ เนื่องจากหลายสโมสรประกาศก่อนหน้านี้ว่าจะไม่ลงแข่งขันในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ เพราะต้องการให้ฝ่ายจัดการแข่งขันดิวิชั่น 2 เคลียร์ปัญหาเรื่องสิทธิ์ซ้ำซ้อนของบางสโมสรให้ได้ข้อสรุปที่แน่ชัด เนื่องจากเกรงว่าหากลงเตะและมีการเปลี่ยนแปลงสิทธิ์ทำทีม อาจส่งผลกระทบได้
โดยโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่สนาม อบจ.มุกดาหาร ระหว่าง มุกดาหาร พบกับ อุดรธานี ปรากฎว่ามีปัญหามากที่สุด เนื่องจากมี 2 ทีมที่อ้างสิทธิ์ในการเป็นทีม มุกดาหาร คือ มุกดาหาร ลำโขง กับ มุกดาหาร นาคราช ได้เดินทางมาถึงสนามพร้อมกันและเปลี่ยนชุดพร้อมลงวอร์มในสนามพร้อมกัน ทำให้ต้องเรียกทุกฝ่ายมาพูดคุย ก่อนที่ผู้ควบคุมการแข่งขันจะให้สิทธิ์กับ มุกดาหาร นาคราช ทว่านักเตะ มุกดาหาร ลำโขง ไม่ยอมออกจากสนาม และเมื่อถึงเวลาแข่งขันยังไม่สามารถตกลงกันได้ ทำให้ผู้ควบคุมการแข่งขันตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันออกไป

บอลD.2 ภูมิภาค สุดป่วน! ไม่จัดแข่งนัดเปิดสนาม ฝ่ายจัดเรียกคุยวันนี้


ทั้งนี้ ปัญหาของ มุกดาหารฯ เกิดจาก ชินกร ขวัญเมือง ผู้จัดการทั่วไปมุกดาหาร ลำโขง ที่อ้างว่าเป็นผู้ก่อตั้งสโมสรและเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ได้รับการยืนยันสิทธิ์จากฝ่ายจัดฯ และวันจับฉลากจัดโปรแกรมการแข่งขัน ฝ่ายจัดฯ ยังยืนยันสิทธิ์ให้กับ มุกดาหาร ลำโขง ทว่าต่อมา พล.ท.จิรศักดิ์ บุตรเนียร ประธานสโมสรมุกดาหาร ลำโขง ได้ไปจดทะเบียนบริษัทใหม่และใช้ชื่อทีมว่า มุกดาหาร นาคราช ก่อนแจ้งเปลี่ยนชื่อกับฝ่ายจัดฯ ซึ่งฝ่ายจัดฯ ได้รับเรื่องและเปลี่ยนสิทธิ์ทำทีมจาก มุกดาหาร ลำโขง เป็น มุกดาหาร นาคราช ได้ลงแข่งขันแทน ทำให้เกิดปัญหาเรื่องสิทธิ์ซ้ำซ้อนเกิดขึ้นเป็นต้นมา
ขณะเดียวกัน มีรายงานว่าบางสนาม สโมสรที่เป็นเจ้าบ้านใส่กุญแจปิดสนาม ขณะที่บางสนามไม่ตีเส้นสนาม และบางสนามไม่ติดตาข่ายประตู เพื่อแสดงจุดยืนไม่จัดการแข่งขันตามที่ฝ่ายจัดฯ กำหนด เพราะมีการเลื่อนการแข่งขันมาให้เร็วขึ้น 1 สัปดาห์ โดยต้องการลงเตะตามโปรแกรมเดิมคือนัดแรกวันที่ 14 กุมภาพันธ์
บิ๊กเสือ นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. กล่าวว่า กกท. ไม่สามารถทำอะไรได้มาก นอกจากแสดงความเป็นห่วงและให้คำแนะนำ ซึ่งเคยแนะนำให้ฝ่ายจัดฯ เลื่อนการแข่งขันออกไปก่อนเพื่อเคีลยร์ทีมที่มีปัญหา แต่ก็ไม่ได้รับการตอบสนองที่ดี ดังนั้นตอนนี้จะทำอะไรก็ยังไม่ได้ข้อสรุปที่แน่ชัด เพราะต้องปล่อยให้เรื่องผ่านไปก่อน

บอลD.2 ภูมิภาค สุดป่วน! ไม่จัดแข่งนัดเปิดสนาม ฝ่ายจัดเรียกคุยวันนี้


คงต้องรอการเลือกตั้งสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย วันที่ 11 กุมภาพันธ์ หลังจากได้สภากรรมการบริหารชุดใหม่ ค่อยหาทางออกอีกครั้ง ทั้งนี้ กกท. ที่ถือเป็นหนึ่งในฝ่ายสนับสนุนฟุตบอลลีกภูมิภาค ยืนยันว่าจะไม่ทิ้งฟุตบอลรายการนี้แน่นอน และจะช่วยพยุงให้แข็งแรง ขณะเดียวกันอยากฝากสภากรรมการบริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ชุดใหม่ ให้ช่วยยกมาตรฐานฟุตบอลดิวิชั่น 2 เพราะเป็นลีกของคนรากหญ้าจริงๆ รวมทั้งช่วยแก้ไขมาตรฐานของผู้ตัดสินให้ดีขึ้น น่าจะทำให้ลีกภูมิภาคแข็งแรงได้
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามโทร. สอบถาม วิมล กาญจนะ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ทว่าไม่สามารถติดต่อได้ โดยมีรายงานว่า วิมล จะเรียกประธานแต่ละภูมิภาคทั้ง 5 โซนมาประชุมในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ ที่โรงแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอรีน เวลา 13.00 น. อย่างไรก็ตามมีบางสนามที่ลงแข่งขัน ซึ่งผลทั้งหมด มีดังนี้ โซนเหนืออุตรดิตถ์ เสมอ แพร่ 0-0เพชรบูรณ์ น่าน (ยกเลิก)สิงห์บุรี พะเยา (ยกเลิก)กำแพงเพชร ตาก ซิตี้ (ยกเลิก)นครสวรรค์ ลำพูน (ยกเลิก)พิษณุโลก เชียงราย (ยกเลิก) โซนตะวันออกเฉียงเหนือหนองบัว พิชญ เสมอ ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด 0-0ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด แพ้ สกลนคร 0-4ยโสธร สุรินทร์ (ยกเลิก)ชัยภูมิ หนองคาย เอฟที (ยกเลิก)กาฬสินธุ์ ขอนแก่น (ยกเลิก)อุบลราชธานี อำนาจ โปลี (ยกเลิก)อุดรธานี มุกดาหาร (ลำโขง หรือ นาคราช) (ยกเลิก) โซนกรุงเทพและกลางม.รังสิต เสมอ ทหารบก 0-0ลูกพ่อขุน แพ้ บียู เดฟโฟ่ 1-2แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล แพ้ ม.นอร์ท กรุงเทพ 0-2อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด แพ้ จามจุรี 0-1โดม ชนะ ลูกอีสาน 2-0รังสิต เกษมบัณฑิต (ยกเลิก)บีซีซี เทโร เกษตรศาสตร (ยกเลิก) โซนกลางและตะวันออกปทุมธานี แพ้ ตราด 0-3เบญจมราชูทิศ แพ้ อินเตอร์ พัทยา 2-4กบินทร์ นครนายก (ยกเลิก)พานทอง จันทบุรี (ยกเลิก)มาบตาพุด ปลวกแดง (ยกเลิก)สระแก้ว ปราจีน (ยกเลิก)สระบุรี สมุทรปราการ (ยกเลิก)ฉะเชิงเทรา พัทยา ซิตี้ (ยกเลิก) โซนกลางและตะวันตกปทุมธานี ซีคเคอร์ ชนะ ธนบุรี ซิตี้ 3-1เทศบาลเสนา กรุงธนบุรี (ยกเลิก)ราชประชา อยุธยา (ยกเลิก)สมุทรสาคร นนทบุรี (ยกเลิก)เกร็กคู ทัพฟ้า ราชพฤกษ์เมืองนนท์ (ยกเลิก)โกลเบล็ก สมุทรสาคร (ยกเลิก)หัวหิน ซิตี้ สีหมอก (ยกเลิก)

logoline