svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทีมโซนภาคกลางขอเลื่อนเตะ "ลีกภูมิภาค"

07 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลลีกภูมิภาค คู่อยุธยา ยูไนเต็ด กับกรุงธนบุรี เอฟซี และคู่ระหว่างบีซีซี เอฟซี กับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ต่างขอเลื่อนการแข่งขันในวันนี้ โดยให้เหตุผลถึงปัญหาต่างๆ

สโมสรฟุตบอลกรุงธนบุรี เอฟซี ในลีกภูมิภาค โซนภาคกลางตะวันตก ได้ออกแถลงการณ์ ขอเลื่อนการแข่งขัน ในนัดที่จะต้องออกไปเยือนอยุธยา ยูไนเต็ด คือ เย็นวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ ออกไป โดยมีเหตุผลประกอบด้วย

1. กรณี สโมสรเมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ขอใช้สิทธิ์ในการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันแต่ฝ่ายจัดการแข่งขันไม่อนุญาตให้ สโมสรเมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งที่การกีฬาแห่งประเทศไทย เสนอให้สโมสรเมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด เข้าร่วมการแข่งขัน อีกทั้งสโมสรเมืองกาญจน์ ยูไนเต็ดยังยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง ทำให้หากมีการตัดสินอาจทำให้กระทบต่อตารางการแข่งขันของลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 โซนภาคกลางตะวันตก

2. กรณีข้อพิพาทเรื่องสิทธิ์การทำทีมของหลายสโมสร อันมีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2โดยรวมยังไม่เรียบร้อย อาจสร้างความเสียหายกับการจัดการแข่งขันทั้งระบบ

3. กรณีฝ่ายจัดการแข่งขันยังไม่สามารถจัดการแข่งขันได้อย่างสมบูรณ์ เนื่องด้วย ไอดีการ์ดของเจ้าหน้าที่,นักกีฬาและผู้บริหารทีม ยังไม่ได้ถูกจัดส่งให้กับสโมสรแต่ละสโมสร อาจทำให้มีการแอบแฝงจากบุคคลภายนอกเข้ามาสร้างความไม่สงบในการจัดการแข่งขัน จึงขอให้ฝ่ายจัดการแข่งขันดำเนินการแก้ปัญหาต่างๆให้เสร็จสิ้นและพิจารณาเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นวันที่ 14 กุมภาพันธ์

ด้านคู่ในลีกโซนกรุงเทพฯ-ภาคกลาง คือ บีซีซี เอฟซี ที่จะเปิดบ้านแพทสเตเดี้ยม รับมือ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ก็แสดงความประสงค์ขอเลื่อนการแข่งขันในวันนี้ออกไป


ประเด็นการขอเลื่อนเตะจาก 7 กุมภาพันธ์ ไปเป็นวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ กำลังสร้างความปั่นป่วนให้กับวงการฟุตบอล เพราะกลายเป็นกรณีบางทีมของแต่ละโซนพร้อม บางทีมไม่ประสงค์ที่จะลงแข่ง

logoline