svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เศกสิทธิ์" ประธานลีกภูมิภาคลาออก

07 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รักษาการณ์ประธานบริษัทลีกภูมิภาค และอดีตผู้บริหารสโมสรร้อยเอ็ดยูไนเต็ด ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานบริษัทลีกภูมิภาค ยุติความขัดแย้ง 2 ฝ่ายกับประเด็นเลื่อนเตะเกมแรกของฟุตบอลลีกภูมิภาค ที่จะฟาดแข้งในวันนี้

แม้ว่าจะมีการแถลงเปิดตัวกับการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอสลีกภูมิภาค ที่ทีมในทุกโซน จะต้องลงแข่งขันนัดแรกวันอาทิตย์ที่ 7 ก.พ.ยกเว้นโซนภาคใต้ ที่มีทีมน้อยกว่า จะเลื่อนไปแข่งช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ แต่ก็เกิดปัญหาบางอย่าง เมื่อทีมฟุตบอลในลีกภูมิภาค 31 ทีม ยื่นเรื่องผ่านไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท.เพื่อขอให้ประสานงาน กับทางบริษัทลีกภูมิภาค ขอเลื่อนการแข่งขันไปเป็นวันอาทิตย์ที่ 14 ก.พ.


โดยให้เหตุผลถึงความไม่พร้อม รวมไปถึงสิทธิของทีม ที่จะเข้าร่วมแข่งขัน ที่ยังคงเป็นปัญหากันอยู่ และผู้ว่าการ กกท.สกล วรรณพงษ์ ก็เสนอให้เลื่อนการแข่งขันไปเป็นวันอาทิตย์ที่ 14 ก.พ.เพื่อให้ทุกอย่างมีความพร้อมมากที่สุด และจากความขัดแย้งในประเด็น ที่ทีมฟุตบอลส่วนหนึ่งยืนยันท่าทีขอให้เลื่อนแข่ง ทำให้รักษาการณ์ประธานบริษัทลีกภูมิภาค จำกัด เศกสิทธิ์ ไวยนิยมพงศ์ ประกาศทางเฟซบุคส์ ลาออกจากการทำหน้าที่รักษาการณ์ประธานบริษัท เพราะไม่ต้องการอยู่ท่ามกลางความขัดแย้ง


สำหรับข้อความที่โพสต์เอาไว้ในเฟซบุคส์ ก็คือ "ขอขอบคุณที่ได้มีโอกาสมาวางแนวทางการพัฒนา ขอขอบคุณที่ได้มีโอกาสมาแก้ไขปัญหาในบางเรื่อง ตอนนี้ผมขอยุติบทบาท รักษาการประธานบริษัทฟุตบอลลีกภูมิภาคครับ"


บทลงโทษสำหรับทีมฟุตบอลที่ไม่เข้าแข่งขันตามเวลาที่กำหนดคือ ถูกปรับแพ้ 2 ประตูต่อ 0 ถูกตัด 3 แต้ม ต้องจ่ายค่าปรับ 1 แสนบาท และแบนทีม 1 ฤดูกาล ในการแข่งขันขัน 2017

logoline