svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ยืนยันแล้ว! "กิเลน" ถอนชื่อ "ธีรศิลป์ แดงดา" นัดลุยเซี่ยงไฮ้

06 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ "กิเลนผยอง"เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยืนยันถอนชื่อ "เจ้ามุ้ย"ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงตัวความหวัง ออกจากชุดลุยศึกเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก เพลย์ออฟรอบสามกับ เซียงไฮ้ เอสไอพีจี แน่นอนแล้วหลังอาการบาดเจ็บยังไม่ทุเลาโดยจะเก็บไว้บู๊กับ บุรีรัมย์ ยูไนต็ด ในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ก. 20 ก.พ. นี้


ค่อนข้างที่จะช็อกความรู้สึกของเหล่าสาวก "กิเลนผยอง"เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พอสมควรหลังจากที่ไม่อาจจะใช้งานดาวยิงตัวความหวังของทีม อย่าง "เจ้ามุ้ย"ธีรศิลป์ แดงดา ได้ในเกมบุกเยือน เซียงไฮ้ เอสไอพีจี ในศึกเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก 2016 เพลย์ออฟ รอบสาม ในวันที่ 9 ก.พ. นี้ เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บบริเวณหลัง 
โดย "โค้ชแบน"ยืนยันถึงอาการบาดเจ็บของลูกทีมรายนี้ว่า " "มุ้ย" เขาไม่ได้ซ้อมกับทีมเลย ทุกคนอาจจะคาดหวังว่าทำไมไม่ให้มุ้ยเล่น ซึ่งทุกคนก็ไม่รู้เรื่องเลยว่าเขาเจ็บหลังมาตลอดหลายเดือนแล้ว เจอเซียงไฮ้ ไม่ทันแน่นอน ขณะเดียวกันมันเป็นเกมที่หนักเพราะถ้ามุ้ยยังเจ็บหลังอยู่ ก็อาจจะถึงขั้นมีโอกาสเป็นอันตรายมากกว่านี้ได้ ผมคิดว่าจะเก็บเขาไว้ในแมตซ์สำคัญอย่างฟุตบอลชิงถ้วยพระรชทาน ประเภท ก.ดีกว่า"
นอกจากนั้น เฮดโค้ช "กิเลนผยอง" ยังกล่าวถึงเกมที่จะบุกไปเยือน เซียงไฮ้ อีกว่า "ด้วยระบบแทคติกของฟุตบอลการไปเยือนก็ต้องรอรับแล้วโต้อยู่แล้ว เพราะด้วยศักยภาพเราเป็นรองเขาเยอะบวกกับความเข้าใจในระบบของเด็กยังไม่ร้อยเปอร์เซนต์ ต้องใช้เวลาเรียนรู้เยอะเหมือนกันแต่เราก็พยายามจะใช้เวลาซ้อมให้ดีที่สุดเพื่อจะไปรับมือกับเขา ว่าเราจะเล่นแผนไหน อย่างไรก็ตามเราก็มีแผนการเล่นอยู่ในใจอยู่แล้ว "โค้ชแบน"กล่าว 

logoline