svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แมนฯ ซิตี้ ลุ้นชนะ เลสเตอร์ ขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

06 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ เป็นนัดที่ 25 ของฤดูกาลแข่งขัน 2015-2016 มีลงแข่งขัน 8 สนาม โดยคู่เอก เป็นการพบกันระหว่าง เรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี้ รองจ่าฝูง มี 47 แต้ม ที่จะเปิดสนามอิติฮัด รอรับการมาเยือนของ จิ้งจอก เลสเต้อร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูง มี 50 แต้ม เวลา 19.45 น.

ฝั่ง แมนฯ ซิตี้ ของผู้จัดการทีม มานูเอล เปเยกรินี่ เล่นเกมเหย้าในพรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 12 นัด ชนะ 9 นัด ดีที่สุดในลีกขณะนี้ และยังไม่แพ้ใครในลีกมาเลยนับตั้งแต่นัด บ็อกซิ่งเดย์ หรือวันแกะกล่องของขวัญในเทศกาลคริสต์มาส โดยเป็นการชนะสลับกับเสมอมาตลอด 7 นัด โดยนัดล่าสุดบุกชนะ แมวดำ ซันเด้อร์แลนด์ 1-0 ส่วนการพบกับ เลสเต้อร์ ในลีกนัดแรก แมนฯ ซิตี้ บุกเสมอ 0-0 เมื่อวันที่ 29 ธันวาคมปีก่อน ส่วนการพบกันทั้งหมด 109 ครั้ง ตั้งแต่ปี 1895 แมนฯ ซิตี้ ชนะ 53 ครั้ง เลสเต้อร์ ชนะ 27 ครั้ง ที่เหลือ 29 ครั้ง เสมอกัน ซึ่งนัดนี้หาก แมนฯ ซิตี้ ชนะ จะมีเพิ่มเป็น 50 แต้ม เท่ากับ เลสเต้อร์ ทว่า แมนฯ ซิตี้ จะขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงแทน เนื่องจากผลต่างประตูได้เสียขณะนี้ดีกว่าถึง 5 ประตู
ส่วนความพร้อมของทีม นัดนี้ แมนฯ ซิตี้ มีผู้เล่นชุดใหญ่ที่ยังเจ็บรวม 5 คน ได้แก่ วิลฟรีด โบนี่ กองหน้า, เควิน เดอ บรอยน์ กับ ซามีร์ นาสรี่ สองกองกลางตัวรุก, เฆซุส นาบาส ปีก และ เอเลียควิม มองกาล่า กับ แวงซองต์ กอมปานี สองเซ็นเต้อร์แบ็ก รวมถึงต้องรอประเมินสภาพร่างกายอีกหนึ่งคน คือ ฟาเบียน เด้ลพ์ มิดฟิลด์ตัวกลางสำหรับผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริง 11 คนแรก ในระบบการเล่น 4-2-3-1 ประกอบด้วย
ผู้รักษาประตู-โจ ฮาร์ท
แบ็กโฟร์จากซ้าย-อเล็กซานด้าร์ โคลารอฟ, นิโกลัส โอตาเมนดี้, มาร์ติน เดมิเคลิส, บาการี่ ซาญ่า
มิดฟิลด์คู่กลาง-แฟร์นันโด, แฟร์นันดินโญ่
ฃสามกองกลางตัวรุกจากซ้าย-ดาวิด ซิลบา, ยายา ตูเร่, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง
กองหน้า-เซร์คิโอ กุน อเกโร่
ฝั่ง เลสเต้อร์ ซิตี้ ของผู้จัดการทีม เคลาดิโอ รานิเอรี่ เล่นเกมเยือนมาแล้ว 12 นัด แพ้เพียงนัดเดียว ถือเป็นหนึ่งในสามทีมที่ทำสถิติแพ้เกมเยือนน้อยสุดในลีก และตั้งแต่ 29 ธันวาคม หรือนัดสุดท้ายปีก่อน เลสเต้อร์ ยังไม่เคยแพ้ใครมาเลย 6 นัดติดต่อกัน แถม 2 นัดหลังสุด ชนะรวด โดยเกมล่าสุดชนะเกมเหย้า หงส์แดง ลิเว่อร์พูล 2-0 ซึ่งนัดนี้หาก เลสเต้อร์ ทำได้แค่เสมอก็ยังนำจ่าฝูงด้วยการห่างจาก แมนฯ ซิตี้ 3 แต้มเช่นเดิม แต่หากถึงชนะจะนำห่าง แมนฯ ซิตี้ เพิ่มเป็น 6 แต้มทันที
ส่วนความพร้อมของทีม จะไม่มีแค่ 2 ผู้เล่นที่เจ็บยาว ได้แก่ แม็ตตี้ เจมส์ มิดฟิลด์ตัวกลาง กับ เจฟฟ์ ชลุปป์ วิงแบ็กซ้าย และต้องรอประเมินสภาพร่างกายอีกหนึ่งคน คือ ดาเนี่ยล อมาร์ตี้ กองกลางตัวรับ ซึ่งถือว่าไม่ส่งผลกระทบกับทีมในช่วงนี้แต่อย่างใด
ดังนั้นผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริง 11 คนแรก ในระบบการเล่น 4-4-2 ประกอบด้วย
ผู้รักษาประตู-แคสเป้อร์ ชไมเคิ่ล
แบ็กโฟร์จากซ้าย-คริสเตียน ฟุคส์, เวส มอร์แกน, โรเบิร์ต ฮูธ, แดนนี่ ซิมป์สัน
กองกลางจากซ้าย-มาร์ค อัลไบรห์ตั้น, เอ็นโกโล่ กองเต้, แดนนี่ ดริ๊งวอเต้อร์, ริย๊าด มาห์เรซ
กองหน้า-ชินจิ โอกะซะกิ, เจมี่ วาร์ดี้.พรีเมียร์ลีก อังกฤษ19:45 น.แมนฯ ซิตีพบเลสเตอร์ ซิตี22:00 น.สวอนซี ซิตีพบคริสตัล พาเลซ22:00 น.สโตค ซิตีพบเอฟเวอร์ตัน22:00 น.ลิเวอร์พูลพบซันเดอร์แลนด์22:00 น.สเปอร์สพบวัตฟอร์ด22:00 น.แอสตัน วิลลาพบนอริช ซิตี22:00 น.นิวคาสเซิล ยูไนเต็ดพบเวสต์บรอมวิล อัลเบียน00:30 น.เซาแธมป์ตันพบเวสต์แฮม ยูไนเต็ด.ส่วนศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในคืนเดียวกันมีดังนี้ เวลา 22.00 น. สวอนซี ซิตี้ พบ คริสตั้ล พาเลซ, สโต๊ค ซิตี้ พบ เอฟเวอร์ตั้น, ลิเว่อร์พูล พบ ซันเด้อร์แลนด์, ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ พบ วัตฟอร์ด, แอสตั้น วิลล่า พบ นอริช ซิตี้, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พบ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้้ยน และเวลา 00.30 น. เซ้าแธมป์ตั้น พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

logoline