svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทีพีแอล ยันให้ "เพื่อนตำรวจ" เคลียร์คลับ ไลเซนซิง ถึง 8 ก.พ.

05 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีพีแอล ย้ำชัดกรณี โปลิศ เพื่อนตำรวจ ลุ้นเตะไทยพรีมียร์ลีก 2016 ออก คลับ ไลเซนซิง ให้ได้เฉพาะ บมจ.สโมสรฟุตบอลโล่ห์เงิน เท่านั้น เปลี่ยนบริษัทไม่ได้ ส่วนกรณีผู้บริหารทีมถูกยึดทรัพย์และยึดกิจการสโมสรยังไม่ได้รับแจ้งจาก ป.ป.ง. ยืนยันเส้นตายแค่ 8 ก.พ. ขณะที่ เชียงใหม่ กับ ภูเก็ต ไร้ปัญหาเสียบเตะดิวิชั่น 1


ความคืบหน้ากรณีปัญหาฟุตบอล โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2016 ที่ บจก.ไทยพรีเมียร์ลีก (ทีพีแอล) ให้โอกาสทีม โปลิศ เพื่อนตำรวจ แชมป์ดิวิชั่น 1 ที่เพิ่งเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดให้ส่งเอกสารเพื่อออกใบอนุญาตส่งทีมเข้าแข่งขันหรือ คลับ ไลเซนซิง ภายในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ หากยังไม่่ผ่านเกณฑ์จะให้ทีมอันดับ 4 ดิวิชั่น 1 เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นแทน
ล่าสุด ดร.โอเค ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานทีพีแอลเปิดเผยว่า ทีพีแอล ระบุเส้นตายของทีมเพื่อนตำรวจไว้ว่าภายในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ เวลา 17.00 น.ต้องทำเอกสารมาส่งให้เสร็จสมบูรณ์ รวมถึงต้องชำระเงินค่าจ้างนักฟุตบอลที่ค้างกว่า 6 เดือนด้วย หากเป็นไปได้จะให้มีการจ่ายเงินกันต่อหน้าเลยเพื่อป้องกันการทำนิติกรรมอำพราง
เพื่อนตำรวจต้องเคลียร์เงินที่ค้างนักเตะให้ได้และต้องทำเอกสารด้านอื่นให้ครบ โดย คลับ ไลเซนซิง จะออกให้้กับ บมจ.สโมสรฟุตบอลโลห์เงิน ตามที่มีการระบุไว้เท่านั้น เปลี่ยนบริษัทใหมไม่่ได้ หากจะมีคนมาเข้ามาสนับสนุนคงได้ทำแค่เป็นสปอนเซอร์ แต่ไม่ใช่การเปลี่ยนบริษัทใหม่ ดร.โอเค กล่าว
ดร.โอเค เผยต่อว่า กรณีที่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. ได้สั่งอายัดทรัพย์ สัมฤทธิ์ บันฑิตกฤษดา ประธานบริหารทีมเพื่อนตำรวจ รวมถึงกิจการสโมสรเพือนตำรวจเพราะถือว่าใช้เงินทุจริตมาบริหารนั้น ตอนนี้ยังเป็นแค่ข่าว แต่ไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ ซึ่ง ทีพีแอล ได้สอบถาม ป.ป.ง. แล้วแต่ยังไม่มีการแจ้งยืนยันใดๆ
ทุกอย่างต้องรอภายในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ หาก เพื่อนตำรวจ ปฏิบัติตามเงื่อนไขไม่ได้ก็ต้องให้ทีมอันดับ 4 ของดิวิชั่น 1 เลื่อนชั้นขึ้นมาแทน แล้วปรับทีมในดิวิชั่น 1 ใหม่เพราะจะหายไป 2 ทีมทั้ง บีอีซี เทโรศาสน ที่ไม่ตกชั้นจากไทยพรีเมียร์ลีก และทีมอันดับ 4 ที่จะขึ้นไปเล่นแทนเพื่อนตำรวจที่ถูกตัดสิทธิ์ ดังนั้น เชียงใหม่ และ ภูเก็ต จะไม่ตกชั้นไปดิวิชั่น 2 และยังได้เล่นดิวิชั่น 1 ต่อ
ประธาน ทีพีแอล กล่าวเพิ่มเติมว่า ทีพีแอล ให้เวลาทั้ง เชียงใหม่ และ ภูเก็ต จะต้องส่งเอกสารเพื่อออกคลับ ไลเซนซิงภายในระยะเวลา 7 วัน นับจากวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไรเพราะได้สั่งให้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว และทั้ง 2 ทีมมีคลับ ไลเซนซิงของเก่าอยู่แล้วจึงสามารถดำเนินการได้เลย

logoline