svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

“เทนนิส” ประเดิมทองเทควันโดยูเอส โอเพ่น

05 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันเทควันโดเก็บคะแนนสะสมจัดอันดับโลกรายการ ยูเอส โอเพ่น 2016 นัดเปิดสนามวันแรก ที่รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นการชิงชัยในระดับ จีทู แชมป์จะได้รับ 20 คะแนน โดย 3 จอมเตะสาวไทยที่ลงสนาม ประกอบด้วย น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของแชมป์โลก ที่รัสเซีย, น้องเล็ก ชนาธิป ซ้อนขำ อดีตเหรียญทองแดงลอนดอนเกมส์ และ น้องนก พรรณนภา หาญสุจินต์ อดีตแชมป์เอเชีย ภายใต้การคุมทีมของ โค้ชจอมเฮี้ยบ เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้

นักเทควันโดไทยสามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง โดยเหรียญทองแรก ได้มาจากรุ่นน้ำหนัก 49 กก.หญิง น้องเทนนิส พาณิภัค ที่ในรอบชิงชนะเลิศไล่อัดชนะ อิทเซล แมนจาเรส จากเม็กซิโก 15-3 คว้าเหรียญทองรายการนี้ให้กับตัวเองเป็นครั้งแรก และ ได้คะแนนสะสมโลกอีก 20 คะแนน
ขณะที่่รุ่นน้ำหนัก 57 กก.หญิง น้องนก พรรณภา ที่ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ พลาดท่าแพ้ให้กับ อินดรา แครน ตัวเก๋าจากเบลเยียม 7-13 ทำได้เพียงคว้าเหรียญเงินไป
ส่วนรุ่นน้ำหนัก 53 กก.หญิง น้องเล็ก ชนาธิป พลาดท่าในรอบตัดเชือก 4 คนสุดท้าย ช่วงต่อเวลาพิเศษ ซัดเดนเดท ให้กับ ทาเลสกา เรอิส ตัวเก่งของบราซิลไป ทำให้ได้แค่เหรียญทองแดง
หลังเกม โค้ชเช ยอง ซอก เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่นักกีฬาทั้ง 3 คนทำผลงานได้ดีและมีเหรียญรางวัลติดมือกันทุกคน แม้ว่า จะเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางกว่า 20 ชม. และมาเจอสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ เป้าหมาย 1 เหรียญทองที่คาดหวังไว้ ถือว่า ประสบความสำเร็จแล้ว จากนี้ยังมีลุ้นเหรียญรางวัลได้อีกจาก 2 นักเทควันโดชาย คือ เทวินทร์ หาญปราบ อดีตเหรียญทองโคเรียลโอเพ่น และ ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ อดีตเหรียญทองซีเกมส์ ที่จะลงแข่งขันในวันต่อไป

logoline