svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

คณะกรรมการกลาง พร้อมแล้ว! จัดเลือกตั้งนายกบอล 11 ก.พ.

05 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสธ.โต พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมย์ ประธานคณะกรรมการกลาง ที่แต่งตั้งโดย ฟีฟ่า เผยว่าเวลานี้แต่ละทีม (72 ทีม) ได้ส่งชื่อผู้ที่จะใช้สิทธิ์มาเกือบหมดแล้ว ขาดเพียง 5 ทีม คือ ไทยพรีเมียร์ลีก 2 ทีม บีอีซี เทโรศาสน กับ ศรีสะเกษ, ดิวิชั่น 1 อีก 2 ทีม บางกอก กับ บีบีซียู และจากถ้วย ค 1 ทีม คือ วิทยาลัยเทคโนโลยีพิชญเกษม ที่ได้แจ้งมาว่าขอส่งชื่อภายหลัง ซึ่งคณะกรรมการกลาง ได้ผ่อนผันให้ เพราะมีการแจ้งเหตุผลเข้ามา


การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ วันที่ 11 ก.พ.59 นี้ มีความคืบหน้ามากขึ้น หลังจากที่คณะกรรมการกลาง ที่มี เสธ.โต พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมย์ เป็นประธาน ได้กำหนดให้ 72 ทีมที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ส่งชื่อผู้ที่จะลงคะแนนเสียง เพื่อทำไอดีการ์ด
ล่าสุด วันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา คณะกรรมการกลางได้มีการประชุม ก่อนที่ เสธ.โต จะเปิดเผยว่าเวลานี้แต่ละทีมได้ส่งชื่อผู้ที่จะใช้สิทธิ์มาเกือบหมดแล้ว ขาดเพียง 5 ทีม คือ ไทยพรีเมียร์ลีก 2 ทีม บีอีซี เทโรศาสน กับ ศรีสะเกษ, ดิวิชั่น 1 อีก 2 ทีม บางกอก กับ บีบีซียู และจากถ้วย ค 1 ทีม คือ วิทยาลัยเทคโนโลยีพิชญเกษม ที่ได้แจ้งมาว่าขอส่งชื่อภายหลัง ซึ่งคณะกรรมการกลาง ได้ผ่อนผันให้ เพราะมีการแจ้งเหตุผลเข้ามา
วันที่ 11 ก.พ.นี้ จะมีการประชุมใหญ่ เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. ลงทะเบียน จากนั้นเวลา 10.00 น. เปิดการประชุม เริ่มจากวาระที่ 1 แจ้งเพื่อทราบ ต่อด้วยวาระที่ 2 รับรองระเบียบการเลือกตั้ง ซึ่งจะเป็นระเบียบที่ใช้เฉพาะหนนี้ ก่อนจะเข้าสู่วาระเลือกตั้งต่อทันที
การเลือกนายก, อุปนายก และสภากรรมการ จะใช้วิธีโหวตลับ หรือเข้าคูหา โดยจะมีการนับคะแนนทีละตำแหน่ง ซึ่งการเลือกนายกสมาคมฯ ต้องมีผู้ที่ได้รับคะแนนเสียงเกินกึ่งหนึ่ง หรือ 37 เสียง จึงจะได้รับเลือก แต่หากไม่มีผู้ที่คะแนนเสียงเกินกึ่งหนึ่ง ก็จะตัดผู้ที่คะแนนน้อยสุดและลงคะแนนใหม่ จนกว่าจะมีผู้ได้คะแนนเสียงถึงที่กำหนดดังกล่าว และเมื่อเสร็จสิ้น ตรวจสอบแล้ว จะประกาศคะแนน ก่อนส่งให้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) และ กกท. รับรอง เพื่อให้คณะกรรมการชุดใหม่มาบริหารสมาคมกีฬาฟุตบอล ต่อไป 
สำหรับการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล มีผู้ชิงตำแหน่ง 6 คนคือ 1.นายธวัชชัย สัจจกุล 2.พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง 3.นายพินิจ  สะสินนิน 4.ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน 5.นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ 6.พ.ต.ท.ชัยทรัพย์ ธรัช ฤทธิ์เต็ม

logoline