svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ให้สิทธิสระบุรี - เพื่อนตำรวจ โหวตนายกส.บอล

05 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมการกลาง เปิดทางให้ 2 ทีมฟุตบอล ได้มีส่วนร่วมกับกระบวนการเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แม้ว่าสถานการณ์ของทั้ง 2 ทีม อยู่ในภาวะที่เข้าสู่ทางตัน

พลเรือเอกสุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง หรือ แฟทเอ็นซี ที่รับมอบอำนาจ จากสหพันธ์ฟุตบอลนาชาชาติ หรือฟีฟ่า ให้เข้าทำหน้าที่จัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศในพระบรมราชูปถัมภ์ และสภากรรมการ ที่จะจัดให้มีการเลือกตั้งขึ้นในวันพฤหัสที่ 11 กุมภาพันธ์ เปิดเผยว่า ในโครงสร้างของระบบผู้ลงคะแนนรวม 72 เสียง แบ่งเป็นไทยพรีเมียร์ลีก 18 ดิวิชั่น 1 - 18 จาก 20 ทีม ลีกภูมิภาค 30 จาก 83 ทีม และบอลถ้วย ข , ค. และ ง. รวม 6 ทีม ขณะนี้ กลุ่มผู้ลงคะแนนเสียงข้างต้น ได้ส่งเอกสารเพื่อแสดงความประสงค์ต่อการใช้สิทธิมาแล้ว ทำให้งานในส่วนนี้ กับขั้นตอนการใช้สิทธิ คืบหน้าไปถึง 95 เปอร์เซ็น
อย่างไรก็ตามสำหรับ สระบุรี เอฟซี ที่ขอถอนทีมจากการเข้าร่วมแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก และเพื่อนตำรวจ แชมป์จากดิวิชั่น 1 ที่ประสบปัญหาบางประการ จนส่งผลต่อทิศทางของทีมนับจากนี้ไป ทางคณะกรรรมการกลาง ไม่ได้นำเหตุผลดังกล่าวมาตัดสิทธิการลงคะแนน เนื่องจากเห็นว่าทั้ง 2 ทีม ยังมีบทบาทกับการเป็นสมาชิกในนามของทีมฟุตบอล จึงเปิดทางให้มีสิทธิร่วมลงคะแนน ต่อการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น

logoline