svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ฟีฟ่าประกาศ 3 คนสุดท้ายชิงบัลลงดอร์ 2015

30 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟีฟ่าประกาศ 3 คนสุดท้ายชิงบัลลงดอร์ 2015 ประกอบด้วย เมสซี่ เนย์มาร์ และโรนัลโด้ ซึ่งหลายสื่อได้ตีข่าวก่อนหน้านี้ว่า 3 คนสุดท้ายอาจเป็น 3 ประสาน MSN จากบาร์เซโลนา แต่ซัวเรสก็ไม่ได้มีชื่อติดแต่อย่างใด

ฟีฟ่าได้ตัดออกมาเหลือแค่ 3 คนที่มีโอกาสสูงที่สุด โดยเจ้าเก่าหน้าเดิมทั้งคริสติอาโน่ โรนัลโด้และลีโอเนล เมสซี่ต่างมีลุ้น ส่วนอีกคนที่สอดแทรกคือเนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิเลี่ยน
สำหรับตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลฟีฟ่า บัลลงดอร์ 2015 หนีไม่พ้นลีโอเนล เมสซี่ นักเตะผู้ซึ่งพาต้นสังกัดกวาด 3 แชมป์ในฤดูกาลที่ผ่านมา (ลา ลีกา, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกและโกปา เดล เรย์)
หากเมสซี่สามารถคว้ารางวัลบัลลงดอร์ที่จะถูกประกาศในวันที่ 11 มกราคม 2016 ณ กรุงซูริค ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ สิ่งดังกล่าวจะกลายเป็นเกียรติยศสมัยที่ 5 ของเขา ซึ่งมากกว่านักฟุตบอลทุกคนในประวัติศาสตร์
ในรายของเนย์มาร์ที่มีชื่อเข้ามาเป็นผู้ท้าชิงครั้งนี้ยิงประตูในเวทียุโรป 10 ประตูเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ส่วนเวทีลา ลีกา เจ้าตัวกดไป 22 เม็ดเป็นดาวซัลโวร่วมอันดับ 3
ถือเป็นครั้งที่ 6 ติดต่อกันที่รายชื่อผู้ท้าชิงรางวัลบัลลงดอร์ไม่มีนักเตะคนใดจากพรีเมียร์ ลีกมีส่วนร่วม และก็เป็นเวลาหนึ่งทศวรรษที่ไม่มีนักเตะสัญชาติอังกฤษ (คนสุดท้ายที่มีชื่อท้าชิงคือแฟรงค์ แลมพาร์ดต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2005)
ด้านรายชื่อรางวัลฟีฟ่า บัลลงดอร์ของผู้หญิงประกอบด้วยคาร์ลี่ ลอยด์ (สหรัฐอเมริกา), อายะ มิยามะ(ญี่ปุ่น) และเซเลีย ซาซิช(เยอรมนี)
--------------------Credit : SoccerSuck

logoline