svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

รื้อ 30 เสียง ลุยเลือกตั้งสมาคมฟุตบอลฯ

30 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมการกลางที่ฟีฟ่า มอบหมายให้เข้ามาทำหน้าที่ในการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศ มีมติออกมาแล้ว ให้รื้อระบบ 30 เสียงเดิม ของทีม จากลีกภูมิภาค ด้วยการโหวตเสียงใหม่


กรรมการ ที่ถูกร้องเรียนว่ากระบวนการสรรหาทีมจากลีกภูมิภาค รวม 30 ทีม จาก 82 เสียง ให้มาทำหน้าที่โหวต จากจำนวนผู้มีสิทธิทุกลีก รวม 72 เสียง ได้ข้อสรุปแล้วว่า ให้ทำการเลือกตั้งใหม่ เพื่อสรรหา 30 ทีม จากลีกภูมิภาค ให้เข้ามาทำหน้าที่ในการโหวต ทั้งนี้เป็นการแถลงของ พลเรือเอกสุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลางที่ฟีฟ่า แต่งตั้งขึ้นมา ให้เข้ามาเป็นคณะทำงานในการจัดการเลือกตั้ง

รื้อ 30 เสียง ลุยเลือกตั้งสมาคมฟุตบอลฯ



พลเรือเอกสุรวุฒิ กล่าวว่า การรื้อระบบสรรหาหา 30 เสียง เพื่อให้สอดคล้องกับข้อบังคับของปี 58 หาก 30 เสียงเดิม ที่เคยผ่านการโหวตมาแล้ว เข้ามาอย่างถูกต้อง ก็ไม่ควรกังวลกับเรื่องนี้ เพราะสมาชิกเดิมย่อมจะโหวตเข้ามาให้ ส่วนทีมในดิวิชั่น 1 เดิมเอาทีมอันดับ 1 ถึง 18 จากทั้งหมด 20 ทีม โดยพิจารณาจากผลงานของตารางในเดือนกันยายน เห็นควรให้ใช้เกณฑ์การพิจารณาอันดับทั้ง 18 ทีม เมื่อสิ้นฤดูกาลคือธันวาคม ทั้ง2 ประเด็นดังกล่าว ได้เสนอเรื่องให้การกีฬาแห่งประเทศไทย และฟีฟ่า รับทราบแล้ว ส่วนการประกาศรับสมัครจะเกิดขึ้นได้ภายในธันวาคมนี้ เพื่อให้การเลือกตั้งไปเสร็จสิ้นในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 59

logoline