svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บุรีรัมย์แชมป์ไทยลีกสมัย4 บุกดับบีจี 3-1

29 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกยิง บางกอกกล๊าส 3-1 คว้าแชมป์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลไปครองเรียบร้อยแล้วเป็นสมัยที่ 4 แม้เหลือโปรแกรมอีก 3 นัด แต่แต้มขาดลอย 13 คะแนน สร้างสถิติซิวแชมป์ลีกมากที่สุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลลีกเมืองไทย

ศึกฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ 31 ของฤดูกาล ไฮไลท์อยู่ที่สนามลีโอ กระต่ายแก้ว บางกอกกล๊าส อันดับ 5 มี 51 คะแนน พบ ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงของตาราง มี 74 คะแนน ซึ่งหากชนะจะคว้าแชมป์ทันที
ครึ่งแรกเล่นมา 5 นาที กรวิทย์ นามวิเศษ โหม่งให้ทีมเยือนนำ 1-0 ก่อนที่นาที 43 ดาเนียล โรดริเกวซ จะยิงจ่อๆ ตีเสมอ 1-1 อย่างไรก็ตามช่วงทดเวลา โก ซุล กิ นักเตะพลังโสมเกาหลีใต้ โหม่งเต็มๆ ให้ บุรีรัมย์ นำอีกครั้ง 2-1 ก่อนหมดครึ่งแรก
ครึ่งหลัง บุรีรัมย์ ครองบอลได้เหนือกว่า และนาที 56 อันเดรส ตูเนซ ยิงให้ บุรีรัมย์ นำห่าง 3-1 เวลาที่เหลือ ปราสาทสายฟ้า เน้นการครองบอลจนจบเกมบุกชนะ บางกอกกล๊าส 3-1 ทำให้มีแต้มเพิ่มเป็น 77 คะแนน ทิ้งห่างรองจ่าฝูง เอสซีจี เมืองทองฯ เป็น 13 คะแนน
ในขณะที่เหลือการแข่งขันอีกเพียง 3 นัด ทำให้แต้มขาด บุรีรัมย์ จึงคว้าแชมป์สมัยที่ 4 ไปครอง พร้อมทำสถิติซิวแชมป์ 3 สมัยติดต่อกัน และเป็นทีมที่คว้าแชมป์ลีกมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก
ส่วนผลของคู่อื่นๆ นครราชสีมา เอฟซี เสมอ การท่าเรือ 0-0 , ชัยนาท แพ้ สุพรรณบุรี เอฟซี 1-2 , แบงค็อก ยูไนเต็ด ต้อน ราชนาวี 5-1

logoline