svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เมอร์เรย์" นำสหราชฯ ตีเสมอเดวิสคัพ

28 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสหนุ่มมือ 2 ของโลกจาก สหราชอาณาจักร กลายเป็นฮีโร่ช่วยทีมชาติบ้านเกิดให้ยังคงมีหวังล่าแชมป์โลก เดวิส คัพ ต่อไป หลังออกมาตีเสมอช่วยให้ "ทีมจีบี" ยัน เบลเยียม เจ้าบ้าน 1-1 คู่ สำหรับวันแรกของการแข่งขัน เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก เดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศ เวิลด์ กรุ๊ป เล่นกันที่ แฟลนเดอร์ส เอ็กซ์โป เมืองเกนท์ ประเทศ เบลเยียม โดยวันแรกเป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยวสลับมือของ เบลเยียม เจ้าบ้านเล่นคอร์ตดินเจอกับ สหราชอาณาจักร โดยมีตำแหน่งแชมป์โลกเป็นเดิมพัน

คู่แรก เดวิด กอฟฟิน มือ 1 เจ้าถิ่น เจอกับ ไคล์ เอ็ดมันด์ มือ 2 ทีมเยือน ปรากฏว่าเล่นกันสนุกเพราะ เอ็ดมันด์ ไม่ยอมแพ้สู้เต็มที่ ทว่าเป็น กอฟฟิน ที่อึดและคมกว่า ปิดแมตช์ชนะไปแบบหืดขึ้นคอ 3-2 เซต 3-6, 1-6, 6-2, 6-1, 6-0 ส่งให้ เบลเยียม ชิงความได้เปรียบนำก่อน 1-0 คู่

ทว่าคู่ถัดมา แอนดี เมอร์เรย์ มือ 1 ของ สหราชอาณาจักร ไม่ทำให้แฟนๆที่ตามมาเชียร์ผิดหวังเมื่อไล่ปราบ รูเบน เบเมลมันส์ มือ 3 ของเจ้าบ้านขาดลอย 3-0 เซต 6-3, 6-2, 7-5 และนั่นก็ทำให้ จีบี ได้ต่อลมหายใจตีเสมอเป็น 1-1 คู่ ต้องไปลุ้นกันต่อในประเภทคู่วันถัดไปซึ่งเป็น สตีฟ ดาร์ซิส กับ คิมเมอร์ ค็อปเปอร์แยนส์ กับพี่น้อง เจมี-แอนดี เมอร์เรย์

"แฟนๆของพวกเขาทำให้ค่อยๆส่งเสียงโห่ร้องกดดันผมมากขึ้นเรื่อยๆระหว่างแข่งขัน มันเป็นความท้าทายที่ต้องเจอ แต่ก็ถือเป็นบรรยากาศที่น่าตื่นเต้น และผมเชื่อว่าการต่อสู้ของเราในอีก 2 วันที่เหลือจะต้องหนักหนาสาหัสไม่น้อยทีเดียว" แชมป์ แกรนด์ สแลม 2 สมัย กล่าว

logoline