svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

โต๊ะเล็กไทยเฉือนรัสเซียลิ่วรอบชิงชนะเลิศ

26 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมฟุตซอลคนหูหนวกชายไทย เฉือนเอาชนะทีมชาติรัสเซีย 3 ต่อ 2 ใน รอบรองชนะเลิศ ศึกฟุตซอลคนหูหนวกชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 4 ที่อาคารนิมิบุตร โดยจะเข้าไปชิงชนะเลิศกับทีมชาติอิหร่าน

การแข่งขันฟุตซอลคนหูหนวกชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 4 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ประเภททีมชาย รอบรองชนะเลิศ ทีมไทยมีคิวเจอกับ หมีขาว รัสเซีย มหาอำนาจลูกหนังจากทวีปยุโรป โดยเกมนี้โค้ชเอกวิศาล ไหมวิจิตรหัวหน้าโค้ชทีมไทย จัดผู้เล่น 5 คนแรก ประกอบด้วยผู้รักษาประตูวีระศักดิ์ โฆษิตู, อนุพงษ์ ภูมิลา, นเรศ นุ่มภักดี, จำลอง บ่อนา และ อโณทัย สาธิยมาส กัปตันทีม
ครึ่งแรกรัสเซียโหมบุกหนักและได้ประตูนำ 1-0 จากอเล็กซานเดอร์ พาฟลูโควิชจากนั้นนักเตะไทยเริ่มกลับสู่เกมของตัวเองได้ แต่ยังเจาะไม่เข้า จนถึงครึ่งหลัง ความพยายามของนักเตะไทยเกิดผลสำเร็จ มายิงได้ 2 ประตูรวดจาก นเรศ คนเดียวในนาที 21 และ 25 แซงนำ 2-1 ทว่า ในนาที 31 รัสเซีย ตีเสมอได้ 2-2 ได้จาก เซอร์เก เอสตราเทนโก้

โต๊ะเล็กไทยเฉือนรัสเซียลิ่วรอบชิงชนะเลิศ


แต่จากนั้นอีก 5 นาที นเรศ นุ่มภักดี คนเดิมยิงมุมแคบซัดแฮตทริกให้ไทยเฉือนเอาชนะไปได้ 3-2 ซึ่งประตูนี้ถือเป็นประตูที่ 12 ของเนรศในทัวร์นาเมนท์นี้ จึงเป็นดาวซัลโว และส่งให้ไทย เข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นสมัยที่ 2 ต่อจากครั้งแรกที่บัลแกเรียในปี 2550 โดย ไทย จะไปพบกับผู้ชนะระหว่าง อิหร่าน กับ เนเธอร์แลนด์ ในรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 28 พ.ย.นี้ ที่อาคารกีฬานิมิบุตรสนามกีฬาแห่งชาติ
หลังการแข่งขัน นายธัชพัทธ์ เบ็ญจศิริวรรณ ผู้จัดการทีมชาติไทยเปิดเผยว่า ต้องขอชมผู้เล่นของไทยทุกคนที่สามารถกลับมาสู่ฟอร์มของตัวเองได้ ทั้งที่ร่างกายไม่พร้อม เพราะกรำศึกหนักมาหลายวันแต่นักกีฬาก็สู้ด้วยใจจนทีมสามารถเข้ารอบชิงชนะเลิศได้
ส่วนวิศาลไหมวิจิตร หัวหน้าโค้ชทีมไทย กล่าวว่า ครึ่งแรกนักเตะหลายคนมีอาการล้า และก็มีอาการบาดเจ็บติดตัวกันมาซึ่งต้องยกเครดิตให้กับนักเตะทุกคนที่พลิกสถานการณ์กลับมาชนะได้ถึงรอบชิงตอนนี้ไม่กลัวใครทั้งสิ้น พร้อมเจอทุกทีม เพื่อเป็นแชมป์และสร้างความสุขให้คนไทย

logoline