svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ปีศาจแดง" ลุ้นเข้ารอบนัดสุดท้าย

26 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่วนศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 เมื่อคืนที่ผ่านมา ในกลุ่ม บี ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งอังกฤษ ทำได้เพียงเปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด เสมอ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน แชมป์ฮอลแลนด์ 0-0 ทำให้แมนฯ ยูฯ ต้องไปลุ้นเข้ารอบน็อคเอาท์ในนัดสุดท้าย

แม้เกมนี้ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือเจ้าบ้านจะตัดสินใจส่ง 2 กองหน้าตัวหลักอย่าง เวย์น รูนีย์ และ อองโธนี มาร์ซิยัล ที่เพิ่งหายเจ็บให้กลับลงเล่นเป็นตัวจริงอีกครั้ง แต่ก็ไม่สามารถเจาะตาข่ายทีมเยือนได้สำเร็จ จึงต้องลงเอยด้วยการแบ่งกันไปทีมละหนึ่งคะแนน ส่วนผลอีกคู่ โวล์ฟสบวร์ก จากเยอรมนี บุกไปชนะ ซีเอสเคเอ มอสโก ยักษ์ใหญ่แห่งรัสเซีย ถึงอารีน่า คิมกิ 2-0
ทำให้กลุ่มนี้ยังไม่มีทีมไหนได้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดย โวล์ฟสบวร์ก ได้ขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูง 9 แต้ม ตามมาด้วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในอันดับ 2 มี 8 แต้ม อันดับ 3 พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน มี 7 แต้ม และ ซีเอสเคเอ มอสโก เป็นทีมบ๊วย มี 4 แต้ม ทำให้ ปีศาจแดง ยังต้องรอลุ้นผ่านเข้ารอบในเกมสุดท้ายที่จะออกบุกไปเยือน โวล์ฟสบวร์ก ในวันที่ 9 ธันวาคมนี้
ส่วนผลในกลุ่มอื่นๆ กลุ่ม เอ มัลโม่ ของสวีเดน แพ้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จากฝรั่งเศส 0-5, ชัคตาร์ โดเนตส์ค ของยูเครน แพ้ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่จากสเปน 3-4, กลุ่ม ซี เอฟซี อัสตานา จากคาซักสถาน เสมอ เบนฟิก้า ของโปรตุเกส 2-2, แอตเลติโก มาดริด จากสเปน ชนะ กาลาตาซาราย ของตุรกี 2-0, กลุ่ม ดี โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ของเยอรมนี ชนะ เซบีย่า อีกทีมจากสเปน 4-2 และ ยูเวนตุส ของอิตาลี ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จากอังกฤษ 1-0

logoline