svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.ฟุตบอลไทยยันจัด "คิงส์คัพ" ปีหน้า

26 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ จะมีการจัดแข่งขันในช่วงปีหน้าอย่างแน่นอน

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ได้บอกในระหว่างเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฯ ที่ห้องประชุมสำนักงานโอลิมปิคไทย บ้านอัมพวัน ว่าเพราะสมาคมกีฬาที่ขอพระราชทานถ้วยรางวัลทุกพระองค์ จะต้องจัดการแข่งขันอย่างสมพระเกียรติ และจัดต่อเนื่องทุกปี เว้นไม่ได้เด็ดขาด
พล.อ.ยุทธศักดิ์ ยังบอกอีกด้วยว่า ตนได้หารือกับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา - กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร เพื่อขอให้เน้นย้ำกับทุกสมาคมกีฬาในเรื่องนี้ รวมทั้งขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กรณีที่บางสมาคมเกิดปัญหาในการจัดการแข่งขันด้วย
ทั้งนี้ ที่ประชุมได้รับการยืนยันจาก สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยว่า ศึกฟุตบอลชิง-ถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ จะจัดขึ้นอย่างแน่นอน โดยในปี 2559 นั้น หากไม่สามารถจัดในเดือนกุมภาพันธ์ได้ ก็มีแผนที่จะจัดในช่วงเดือนมิถุนายน เพื่อจะได้เชิญทีมชาติที่มีนักเตะชั้นนำมาแข่งขันได้ แม้จะตรงกับช่วงการแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2016 ก็ตาม โดยแนวทางที่วางไว้คือ เชิญทีมยุโรป 1 ทีม ย่านตะวันออกกลาง 1 ทีม และอาเซียน 1 ทีม และเน้นจัดการแข่งขันที่สนามต่างจังหวัด
ในขณะที่ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานควีนส์คัพ ก็ได้หารือกับผู้แทนสโมสรภาคีควีนส์คัพ ที่จะกลับมาจัดแข่งขันอีกครั้งในปี 2559 เช่นเดียวกัน แต่อาจจะปรับรูปแบบการแข่งขันให้มีความกระชับมากขึ้น

logoline