svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เบลเยี่ยมหวังคว้าเดวิส คัพ หนแรก

25 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมเทนนิสชายเบลเยี่ยม ประกาศขอสร้างความสุขให้กับเพื่อนร่วมชาติ ด้วยการสร้างประวัติศาสตร์ ชนะสหราชอาณาจักร คว้าแชมป์เป็นหนแรก

ทั้งสองชาติเคยเจอกันมาแล้วหนหนึ่งในรอบชิงชนะเลิศ แต่นานมาแล้ว นั่นคือตั้งแต่ปี 1904 หรือ พ.ศ.2437 โดยที่สหราชอาณาจักร ซึ่งตอนนั้นยังรู้จักกันในนามเกาะอังกฤษ เอาชนะไปได้ 5-0 คู่
ทั้งนี้สหราชอาณาจักร คว้าแชมป์เดวิส คัพ มาแล้ว 9 ครั้ง และเข้าชิงหนสุดท้ายเมื่อปี 1978 ส่วนเบลเยี่ยมเข้าชิงหนแรกในรอบ 111 ปี ทั้งที่พวกเขาถูกมองว่าอยู่นอกสายตาตั้งแต่ต้นปี แต่เบลเยี่ยมก็ฉกฉวยประโยชน์จากการที่คู่ต่อสู้ของพวกเขาขาดผู้เล่นสำคัญๆ ของทีม ไม่ว่าจะเป็นสวิตเซอร์แลนด์/แคนาดา และ อาร์เจนติน่า
การแข่งขันจะมีขึ้นที่เมืองเกนท์ ในเบลเยี่ยม ซึ่งห่างจากเมืองหลวงคือบรัสเซลส์ 55 กิโลเมตร ที่ออกมาตรการเข้มงวดด้านความปลอดภัย ป้องการการก่อวินาศกรรมแบบเดียวกับกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส
ด้านทีมสหราชอาณาจักรเองเดินทางถึงเกนท์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยเลื่อนมาจากวันอาทิตย์ ขณะที่กองเชียร์ชาวอักงฤษยกเลิกการเดินทางมาเบลเยี่ยม เพราะกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยจากการก่อการร้าย
ขณะที่ความหวังของสหราชอาณาจักรอยู่ที่ แอนดี้ มาร์รีย์ ทางฝั่งเบลเยี่ยมเองก็อยู่ที่ ดาวิด กอฟฟิน มืออันดับ 16 ของโลก ส่วนเพื่อนร่วมทีมอย่าง สตีฟ ดาร์ซิส ก้เคยเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล ที่วิมเบิลดันมาแล้ว รวมทั้งมีสถิติที่ดีในการลบงหวดเดวิส คัพ

logoline