svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ปีศาจแดง" ลุ้นคว้าแชมป์กลุ่ม

25 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่วนฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 ยังคงมีแข่งอีก 4 กลุ่ม ในคืนนี้ โดยในกลุ่ม บี ทีม"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น จากฮอลแลนด์ โดยในนัดนี้ หากแมนฯ ยูไนเต็ดชนะผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ทันที

แมนฯยูไนเต็ด มี 7 คะแนน จาก 4 นัด มากกว่าไอน์โฮเฟ่นแค่คะแนนเดียว โดยในการเจอกันคืนนี้ โดย หลุยส์ ฟาย กัล ผู้จัดการทีมแมนฯยูฯ จะได้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กับ เวย์น รูนีย์ กลับมาเป็นตัวเลือกสำหรับลงสนามแล้ว หลังทั้งคู่ฟื้นจากอาการบาดเจ็บ แต่อาจไม่มีบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ลงสนามหลังจากที่เขาไม่ได้ลงฝึกซ้อมเมื่อวานนี้
ซึ่งฟาน กัล ก็ถึงสาเหตุที่ชไวน์สไตเกอร์ไม่ได้ลงซ้อมเพราะต้องการให้เขาฟื้นฟูสภาพร่างกาย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่านักเตะทีมชาติเยอรมนีผู้นี้จะไม่ได้ลงสนามในคืนนี้แต่อย่างใด
ส่วนผู้เล่นในตำแหน่งอื่นๆ คาดว่าคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ฟาน กัล จะเลือก ดาเล่ย์ บลินด์ มาจับคู่กับ คริส สมอลลิ่ง และในแผงรุก ฆวน มาต้า, เจซี่ ลินการ์ด และ เมมฟิส เดอปาย ยืนอยู่หลังรูนีย์
ด้านทีมไอน์โฮเฟ่น ซึ่งไม่ได้ผ่านเข้าถึงรอบน็อคเอาท์มาตั้งแต่ปี 2007 แต่มาฤดูกาลนี้ ฟิลิป โคคู เทรเนอร์ของไฮน์โฮเฟ่นมั่นใจว่าลูกทีมของเขาจะสามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบน็อาท์ได้ แม้ว่าตอนนี้มี 6 คะแนนเท่ากับโวล์ฟสบวร์ก จากเยอรมนีก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากพวกเขาสามารถบุกมาชนะแมนฯยูฯ ได้ พวกเขาจะแซงขึ้นไปเป็นจ่าฝูงของกลุ่มทันที
โคคูบอกว่า ลูกทีมของเขาเอาชนะแมนฯยูฯมาแล้วตอนเจอกันนัดแรกที่บ้านในฮอลแลนด์ ซึ่งมั่นจะส่งผลต่อความมั่นใจว่า พวกเขาจะได้รับผลการแข่งขันที่ดีจากสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในคืนนี้
ในด้านความพร้อมของทีม โคคูจะได้ ลุค เด ยองก์/กาสตอน เปเรยโร่ และ เยอร์เก้น โลคาเดีย ลุยในแดนหน้า แต่จะไม่มี นิโคไล เลาร์เซ่น และ เยโทร วิลเล่มส์ ที่พักรักษาอาการบาดเจ็บ
ส่วนอีกคู่ในกลุ่มนี้ ซีเอสเคเอ มอสโก ของรัสเซีย รับการมาเยือนของ โวล์ฟสบวร์ก จากเยอรมนี
ในขณะที่ในกลุ่มอื่น กลุ่ม เอ มัลโม่ จากสวีเดน พบ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ของฝรั่งเศส, ชัคตาร์ โดเนตส์ค ของยูเครน พบกับ เรอัล มาดริด จากสเปน กลุ่ม ซี อัสตานา จากคาซัคสถาน พบกับ เบนฟิก้า จากโปรตุเกส, แอตเดลติโก มาดริด อีกทีมจากสเปน พบ กาลาตาซาราย ของตุรกี และ ในกลุ่ม ดี โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ของเยอรมนี พบ เซบีย่า จากสเปน, ยูเวนตุส ของอิตาลี พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของอังกฤษ

logoline