svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บุรีรัมย์" ชวนแฟนบอลบริจาคเลือดช่วย "ปอ-ทฤษฎี" แมตช์ดวลสวาทแคท

24 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนเพจ BURIRAM UNITED ซึ่งเป็นเฟสบุ๊คอย่างเป็นทางการของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ได้โพสต์ข้อความลงในหน้าเพจของสโมสรในช่วงบ่ายวันนี้ (24 พ.ย.) ประกาศเชิญชวนแฟนบอล ร่วมบริจาคโลหิต เพื่อช่วยพระเอกหนุ่ม "ปอ- ทฤษฎี สหวงษ์" คนบุรีรัมย์โดยกำเนิด ซึ่งขณะนี้ป่วยเป็นโรคไข้เลือดออกจนต้องตัดข้อเท้าซ้ายทิ้ง ก่อนที่เกมบุรีรัมย์ เปิดรังไอ-โมบาย สเตเดียม รับการมาเยือนของสโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี วันที่ 25 พ.ย.นี้


"สายเลือดเดียวกัน ร่วมใจทำบุญ เพื่อ "ปอ" เป็นประโยคที่แฟนเพจ BURIRAM UNITED โพสต์ข้อความนำ ก่อนประกาศขอเชิญชวน พี่น้องบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ร่วมบริจาคโลหิต เพื่อ "ปอ ทฤษฎี" เพื่อนของเรา ที่กำลังต้องการกำลังใจ และกลับคืนมาสู่ครอบครัวที่อบอุ่น อีกครั้ง โดยผู้ที่ประสงค์จะบริจาคโลหิต เพื่อ "ปอ" #พบกันได้พรุ่งนี้ (25 พ.ย.)ที่สนาม ไอ-โมบาย ชั้น 2 เวลา 9.00-15.00 น.
#รับบริจาคโลหิตทุกกรุ๊ป นะคะ โลหิตที่ได้ จะเก็บไว้ที่คลังโลหิตโรงพยาบาลบุรีรัมย์ เพื่อช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยทุกคนที่ต้องการโลหิตป้าต่าย ขอให้คุณงามความดีที่พวกเราทำร่วมกันในครั้งนี้ ส่งผลให้ "ปอ" หายวันหายคืน และกลับมาใช้ชีวิตกับครอบครัวได้อย่างปกติสุข ต่อไป
Fight for Porเราสายเลือดเดียวกันสายเลือดบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
พบกันนะคะป้าต่าย24 พฤศจิกายน 2558
นอกจากนั้น  แฟนเพจBURIRAM UNITED  ยังโพสต์ #คุณสมบัติของผู้บริจาคโลหิต ดังนี้1. มีน้ำหนัก 45 กิโลกรัมขึ้นไป2. อายุระหว่าง 17 ปี ถึง 60 ปีบริบูรณ์ (ถ้าเป็นผู้บริจาคครั้งแรกต้องอายุไม่เกิน 55 ปี)3. มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว ไม่อยู่ระหว่างไม่สบายหรือรับประทานยาใดๆ4. ไม่มีพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ หรือติดยาเสพติด5. สตรีไม่อยู่ในระหว่างมีประจำเดือน ตั้งครรภ์หรือ ให้นมบุตร และไม่มีการคลอดบุตรหรือแท้งบุตรภายใน 6 เดือนที่ผ่านมา 
#การเตรียมตัวก่อนบริจาคโลหิต-นอนหลับให้เพียงพออย่างน้อย 6 ชั่วโมงต่อเนื่อง ในเวลาปกติคืนก่อนวันบริจาค-รับประทานอาหารที่มีธาตุเหล็กสูง และยาธาตุเหล็กเพิ่ม-รับประทานอาหารมื้อหลักก่อนมาบริจาคโลหิต หลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันสูง เนื่องจากจะทำให้สีของพลาสมาผิดปกติเป็นสีขาวขุ่น ไม่สามารถนำไปใช้ได้-ดื่มน้ำ 3-4 แก้ว และเครื่องดื่มเหลวเพิ่ม เช่น น้ำผลไม้ นม น้ำหวาน เพื่อเพิ่มปริมาณโลหิตในร่างกาย จะช่วยป้องกันอาการแทรกซ้อน เช่น มึนงง อ่อนเพลีย หรือวิงเวียนศีรษะภายหลังบริจาคโลหิต หลีกเลี่ยงชา กาแฟ หรือเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน-งดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ อย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนบริจาค-งดสูบบุหรี่ ก่อนและหลังบริจาคโลหิต 1 ชั่วโมง เพื่อให้ปอดฟอกโลหิตได้ดี

logoline