svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อีเอสพีเอ็น" ตีข่าวลีกมาเลย์ สนใจดึง "เมสซี่ เจ-สารัช" ซีซั่นหน้า

24 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีเอสพีเอ็นตีข่าว เซาธ์ ไทเกอร์ส ยะโฮร์ ดารุล ทาซิม สโมสรยักษ์ใหญ่ของมาเลเซียสนใจดึงตัว ชนาธิป สรงกระสินธ์-สารัช อยู่เย็น 2 แข้งช้างศึกไปร่วมทีมในฤดูกาลหน้า


เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ปีกจอมพลิ้วของบีอีซี เทโรศาสน และ สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์ของ กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นให้ทีมชาติมาตลอดนับตั้งแต่ช่วยทีมคว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ 2014
ล่าสุด อีเอสพีเอ็น สื่อยักษ์ใหญ่อ้างคำกล่าวของอับดุล ฮาลิม เจ้าหน้าที่ฝ่ายกลางการลงทะเบียนของฟีฟ่า ว่าอยู่ระหว่างการเจรจากับทางทีมยักษ์ใหญ่ของมาเลเซียอย่าง ยะโฮร์ ในการที่จะดึงตัว เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ และเจ้าตังค์ สารัช อยู่เย็น ไปร่วมทีมในฤดูกาลหน้า
สำหรับทีมอย่าง ยะโฮร์ ที่เพิ่งจะได้แชมป์ เอเอฟซี คัพ มาครอง ต้องการเสริมตัวผู้เล่นโควต้าเอเชียให้กับทีมเพื่อความแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าเดิมอีก แน่นอนว่ามันอาจจะมีความเป็นไปได้ที่ทางสโมสรจากมาเลเซียจะยืมนักเตะทั้งสองคนอย่าง สารัช กับ ชนาธิป มาร่วมทีม หรือว่าอาจจะเป็นการซื้อขาด ซึ่งหากเป็นไปได้จริงๆ ลีกมาเลเซียจะน่าสนใจมากขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย ฮาลิม กล่าว
สารัช เป็นตัวหลักในทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ แต่ต้นสังกัดส่อชวดแชมป์โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ ในขณะที่ เมสซี่เจ แม้จะเล่นได้อย่างโดดเด่น แต่ มังกรไฟ ต้นสังกัดกำลังดิ้นรนอย่างหนักในการหนีตกชั้น สำหรับลีกอาชีพของ มาเลเซีย เคยมีนักเตะภูมิภาค อาเซียน ค้าแข้งอยู่ อาทิ ฮาริสส์ ฮารุน มิลฟิลด์ชาว สิงคโปร์ (ยะโฮร์ ดารุล ทา ซิม) กับ แอนดิก เวอร์แมนสยาห์ เพลย์เมกเกอร์ชาวอินโดนีเซีย (เซลังงอร์ เอฟซี)

logoline