svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เป็นเรื่อง! เชิ้ตดำ เผยถูกแฟนบอลสตูลขู่ให้พูด "เป่าช่วยทีมขอนแก่น"

23 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครินทร์ สร้อยสังวาลย์ ผู้ตัดสินที่ถูกแฟนบอลสตูลทำร้าย เผยโดนบังคับให้พูดว่าถูกว่าจ้างเพื่อตัดสินให้ทีมขอนแก่นชนะ เนื่องจากต้องการเอาตัวรอดจากเหตุการณ์ ด้านวิมล กาญจนะ ประธานจัด ดิวิชั่น 2 ยืนยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด หากบทลงโทษไม่หนัก จะส่งให้สมาคมฟุตบอลฯ ตัดสิน


ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลเอไอเอสลีกภูมิภาคดิวชั่น2 รอบแชมเปียนส์ลีก 2015 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2558 ในสายเอ สตูล ยูไนเต็ด เปิดบ้านพ่าย ขอนแก่น ยูไนเต็ด 0-1 โดยทีมเยือนได้ประตูชัยจาก ภัทรชัย สถิตวาส นาที88 และในเกมดังกล่าวเกิดเหตุการณ์เดือด เมื่อแฟนบอลสตูล ยูไนเต็ด รุมทำร้ายนายครินทร์ สร้อยสังวาลย์ ผู้ตัดสินเกมดังกล่าว จากเหตุทีมรักโดนผู้ตัดสินควัก 2ใบแดง ไล่ผู้เล่นออกสนามเหลือ 9 คน ขณะที่ขอนแก่น ยูไนเต็ด โดน 1 ใบแดง รวมถึงแฟนบอลสตูลบางส่วนได้รุมทำร้ายทีมงานผู้ตัดสิน (พิชิต ทองจันทร์มูล, ทวีศักดิ์ ทวนทอง, ครินทร์ สร้อยสังวาลย์) จนได้รับบาดเจ็บ
ล่าสุดเมื่อช่วงเวลา 13.00น. วันที่ 23 พฤศจิกายน สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้นัดประชุมด่วน จากเหตุวุ่นวาย แฟนบอลสตูล ทำร้ายผู้ตัดสิน ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป โดยมี นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลฯ "เสธ.ตุ้ม" พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย วิมล กาญจนะ ประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 2 ร่วมประชุม

เป็นเรื่อง! เชิ้ตดำ เผยถูกแฟนบอลสตูลขู่ให้พูด "เป่าช่วยทีมขอนแก่น"



โดยเปาครินทร์ เปิดเผยต่อที่ประชุมว่า ตนถูกแฟนบอลสตูล ล็อคคอและพาตัวมาเพื่อให้พูดยอมรับว่าถูกว่าจ้าง โดยยืนยันว่าสาเหตุที่ต้องพูดเนื่องจากกลัวตายเพราะถูกบังคับ
"มีคนบอกให้ผมพูดว่าถูกว่าจ้าง เพราะบอกว่าถ้าผมไม่พูดก็อาจจะตายได้ ซึ่งผมยอมรับว่าตอนนั้นกลัวมากเพราะมีแฟนบอลมากกว่า 200 คน อีกทั้งเป็นการจัดฉากให้พูดเพราะมีคนเอาโทรศัพท์มารอถ่ายคลิปจำนวนมาก"เปาครินทร์กล่าว

เป็นเรื่อง! เชิ้ตดำ เผยถูกแฟนบอลสตูลขู่ให้พูด "เป่าช่วยทีมขอนแก่น"



ส่วน เสธ.ตุ้ม พลเอก ชินเสณ ทองโกมล เผยว่า ตนจะไม่ส่งผู้ตัดสินไปทำหน้าที่ในเกมที่ สตูล แข่งขันในบ้าน จนกว่าจะมีบทลงโทษ สตูล เนื่องจากเกรงความไม่ปลอดภัยแก่ผู้ตัดสิน ในการตัดสินทีสนามกีฬาจังหวัดสตูล
ด้านวิมล ยินยันว่าจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อลงโทษ สตูล และหากบทลงโทษของคณะกรรมการฯ เห็นว่าไม่หนัก ก็จะส่งเรื่องให้สภากรรมการ สมาคมฟุตบอลฯ ตัดสินลงโทษเพิ่มเติม เพราะตนถือว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ

เป็นเรื่อง! เชิ้ตดำ เผยถูกแฟนบอลสตูลขู่ให้พูด "เป่าช่วยทีมขอนแก่น"



ทั้งนี้ พิชิต ผู้ตัดสินในสนามกล่าวยืนยันว่าตนให้ใบแดงแก่ผู้เล่นสตูล 2 รายจนเหลือผู้เล่น 9 คนในสนามนั้นเป็นไปตามกติกาทุกอย่างและตัดสินอย่างเที่ยงตรง

logoline