svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กกท. ฟันธง "บังยี" หมดสิทธิ์ลงเลือกตั้งนายกสมาคมฯ

13 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ชี้การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย วาระใหม่ ยังต้องดำเนินต่อไป แต่ในส่วนของ บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ ในฐานะผู้ลงสมัครนั้นขาดคุณสมบัติแล้ว หลังจากโดนแบนจากฟีฟา 90 วัน ชี้ หากฝ่าฝืนมีสิทธิ์ที่ประเทศไทยจะโดนแบนจากลูกหนังโลกเช่นกัน


หลังจาก"บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ถูกคณะกรรมการวินัยฟีฟ่าประกาศพักงานชั่วคราว 90 วัน โดยห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลทั้งไทยและต่างประเทศ โดย ฮ้านส์ โจอาคิม เอ็กเคิร์ท ได้ประกาศผ่านเว็บไซต์ FIFA.com ว่า ฟีฟ่าได้ลงโทษห้ามนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และอดีตกรรมการบริหารของฟีฟ่า ยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอลทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เป็นเวลา 90 วัน โดยมีผลทันทีล่าสุด นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวถึงการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย วาระใหม่ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ ว่าการเลือกตั้งยังต้องดำเนินต่อไป แต่ในส่วนของ บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯที่ประกาศลงแข่งในฐานะผู้ลงสมัครนั้น ถือว่าขาดคุณสมบัติแล้ว เพราะโดนคำสั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลทั้งไทยและต่างประเทศ 90 วัน โดยระบุว่า หากฝ่าฝืน ประเทศไทยก็อาจจะโดนแบนจากฟีฟ่าเช่นกัน
"สมาคมฟุตบอลฯ ยังอยู่ควรแต่งตั้งอุปนายกสมาคมฯ ขึ้นมาทำหน้าที่ในการจัดการเลือกตั้งแทน และผู้สมัครอีก 2 คนไม่ได้มีความผิดอะไร จึงไม่มีเหตุที่จะต้องเลื่อนออกไปแต่อย่างใด" นายสกล กล่าวทั้งนี้ ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย อีก 2 คนได้แก่ นายธวัชชัย สัจจกุล และพล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก ผบช.ภ.3

logoline