svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

“แฟนบอลเวียดนาม”แห่ซื้อตั๋ว ดวลไทยบอลโลก

11 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวาร ช้างศึก ทีมชาติไทย อาการบาดเจ็บหายห่วง ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยืนยันพร้อมลงเฝ้าเสาและการันตีมือ 1 ให้แน่นอน พร้อมเตรียมยกทัพบุกเวียดนามในช่วงเช้าตรู่วันที่ 11 ต.ค.นี้ เพื่อเตะนัดสำคัญศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ขณะที่แฟนบอลญวนแห่ซื้อบัตรจนเกือบหมดแล้ว

ความเคลื่อนไหว ช้างศึก ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย หลังเฉือนชนะฮ่องกง 1-0 จากจุดโทษของ ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมในช่วงทดเวลาครึ่งหลังของเกมนัดอุ่นเครื่องที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ก่อนที่ทัพนักเตะไทยจะมีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม เอฟ นัดที่ 4 วันที่ 13 ตุลาคม ด้วยการออกไปเยือนเวียดนาม ที่สนามมี ดิงห์ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดไทยรัฐทีวี
ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้นักเตะคลายกล้ามเนื้อด้วยการลงสระว่ายน้ำที่โรงแรมเอสซีปาร์คในช่วงเช้า ขณะที่ช่วงเย็นไม่มีการฝึกซ้อมแต่อย่างใด โดย ซิโก้ เปิดเผยความพร้อมครั้งสุดท้ายก่อนเดินทางว่านักเตะทุกคนสมบูรณ์ทั้งหมดและพร้อมเดินทางไปกรุงฮานอยแล้ว
นักเตะทั้ง 23 คนไม่มีอะไรน่ากังวล โดย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อกระตุกก่อนลงสนามเจอฮ่องกง ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงและจะลงสนามเป็นมือ 1 เจอเวียดนามแน่นอน ส่วนคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น สารัช อยู่เย็น, กรวิทย์ นามวิเศษ หรือแม้แต่ เมสซีเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ถูกเข้าปะทะหนักในเกมอุ่นเครื่องก็ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บใดๆ

“แฟนบอลเวียดนาม”แห่ซื้อตั๋ว ดวลไทยบอลโลก


ซิโก้ กล่าวต่อว่า การไปเยือนเวียดนามครั้งนี้ค่อนข้างมั่นใจว่าจะบุกเก็บชัยชนะได้เพราะสภาพทีมค่อนข้างสมบูรณ์และนักเตะทั้งหมดไม่มีใครอยู่ในช่วงฟอร์มตกเลย ขณะเดียวกันสถานการณ์ของไทยที่นำเป็นจ่าฝูงอยู่ถือว่าเข้าทางกับแท็กติกที่จะใช้เล่นกับเวียดนาม
เวียดนามจะแพ้หรือเสมอไม่ได้เป็นอันขาด ดังนั้นพวกเขาต้องมาเปิดเกมรุกใส่เราแน่นอน ซึ่งผมก็มีแท็กติกที่เตรียมรับมือไว้อยู่แล้วทำให้มีความมั่นใจพอสมควร อย่างไรก็ตามจะไม่ประมาทเด็ดขาดเพราะการไปเล่นในฐานะทีมเยือนจะต้องมีสมาธิมากกว่าปกติ
ขณะเดียวกันมีรายงานว่าแฟนบอลชาวเวียดนามให้ความสนใจเกมระหว่าง เวียดนามพบไทยมากเป็นพิเศษ โดยบัตรเข้าชมถูกจำหน่ายจนเกือบหมดแล้ว ขณะที่แฟนบอลไทยนั้น ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังไทยทิคเก็ตเมเจอร์ที่ได้รับสิทธิ์ให้เปิดจำหน่ายบัตรเฉพาะที่นั่งของไทย ได้รับการเปิดเผยว่าปิดการขายไปแล้วตามที่ผู้จัดกำหนดตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม โดยก่อนการปิดจำหน่ายยังคงมีบัตรเหลืออยู่แต่ไม่ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นคาดว่าหน้าสนามวันแข่งจะมีแฟนบอลไทยโดยเฉพาะคนไทยในเวียดนามน่าจะหาซื้อบัตรเพื่อเข้าไปชมเกมในสนามจนเต็มโควตาแน่นอน โดยสนามมี ดิงห์ สามารถจุผู้ชมได้ 40,000 ที่นั่ง

“แฟนบอลเวียดนาม”แห่ซื้อตั๋ว ดวลไทยบอลโลก


สำหรับสถานการณ์ของกลุ่ม เอฟ หลังจบทีมละ 3 นัด อันดับ 1 ไทย มี 7 คะแนน อันดับ 2 อิรัก มี 5 คะแนน อันดับ 3 เวียดนาม มี 4 คะแนน และอันดับ 4 ไต้หวัน 0 คะแนน ซึ่งทัพ ช้างศึก มีกำหนดเดินทางไปประเทศเวียดนามวันที่ 11 ตุลาคม สายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน เอฟดี 642 เวลา 06.45 น. ที่สนามบินดอนเมือง

logoline