svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แข้งช้างศึก" จัดทัพใหญ่ อุ่นฮ่องกง ก่อนบุกเวียดนาม

09 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แข้งไทยจัดทัพใหญ่ลงอุ่นเครื่อง ฮ่องกง ในค่ำวันนี้ (9 ต.ค.) ไทยรัฐทีวีถ่ายทอดสด 19.00 น. พร้อมวาง มุ้ย ธีรศิลปด์ แดงดา ล่าตาข่าย ด้าน ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แย้ม 11 คนแรกในนัดอุ่นเครื่อง จะเป็นตัวจริงในเกมบุกเยือนเวียดนาม ทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก วันที่ 13 ต.ค.นี้


ช้างศึก ฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม เอฟ ซึ่งจะออกไปเยือน เวียดนาม ที่สนามมี ดิ่งห์ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในนัดที่ 4 วันที่ 13 ตุลาคม เวลา 19.00 น. มีคิวอุ่นเครื่องพบ ฮ่องกง วันที่ 9 ตุลาคมนี้ เวลา 19.00 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน
ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถานเป็นครั้งสุดท้าย โดยเน้นเทคติกการเข้าทำประตูเป็นหลัก และเผยว่าเกมอุ่นเครื่องนี้ จะส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุด 11 คน ลงสนามเพื่อจำลองเกม สำหรับเตรียมบุกเยือน เวียดนาม

"แข้งช้างศึก" จัดทัพใหญ่ อุ่นฮ่องกง ก่อนบุกเวียดนาม


สิ่งที่ต้องการเห็นคือความเข้าใจแท็คติกของนักเตะ ซึ่งยอมรับว่าค่อนข้างเน้นพอสมควรแม้จะเป็นเกมอุ่นเครื่องก็ตาม โดย 11 ผู้เล่นที่จะส่งลงสนามน่าจะเป็นชุดที่จะเล่นกับ เวียดนาม นอกจากนี้ยังต้องคิดถึงผู้เล่นคนที่ 12, 13 และ 14 สำหรับการเปลี่ยนตัวที่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของเกมด้วย เชื่อว่านักเตะจะรับมือความกดดัน จากแฟนบอลเวียดนามในสนามมี ดิ่งห์ ที่มีจุคนได้ประมาณ 40,000 คนได้"
ซิโก้ กล่าวต่อว่า ส่วนผู้เล่นที่คาดโทษใบเหลืองอยู่ 6 คน ได้แก่ สารัช อยู่เย็น, นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม, สุทธินันท์ พุกหอม, ประทุม ชูทอง, ศราวุฒิ มาสุข และธีราทร บุญมาทัน ก็ไม่มีความกังวล

"แข้งช้างศึก" จัดทัพใหญ่ อุ่นฮ่องกง ก่อนบุกเวียดนาม


หากได้รับใบเหลืองอีก จะทำให้ติดโทษแบนในนัดต่อไป เพราะอยากให้นักเตะเล่นอย่างเต็มที่ในเกมกับ เวียดนาม ขณะที่ เมสซีเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ไม่ได้ซ้อมกับทีม ช่วงแรก เพราะ อาการบาดเจ็บเอ็นข้อเท้าซ้าย ล่าสุดมีอาการดีขึ้นแล้วแต่เกมอุ่นเครื่องนัดนี้อาจยังไม่ใช้งาน
สำหรับ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของ ไทย ในระบบ 4-3-3 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กองหลังจากขวา ทริสตอง โด, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, กรวิทย์ นามวิเศษ, ธีราทร บุญมาทัน กองกลาง สารัช อยู่เย็น, สรรวัชญ์ เดชมิตร, ปกเกล้า อนันต์ ริมเส้นขวา มงคล ทศไกร ริมเส้นซ้าย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และกองหน้า มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา

"แข้งช้างศึก" จัดทัพใหญ่ อุ่นฮ่องกง ก่อนบุกเวียดนาม


ด้าน ฮ่องกง เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว พร้อมผู้เล่นตัวหลักครบครัน โดยฮ่องกงมีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี เยือน ภูฏาน วันที่ 13 ตุลาคม ส่วนสถิติที่เคยพบกันระหว่าง ไทย กับ ฮ่องกง ปรากฎว่า ไทย เป็นรอง เจอกัน 25 ครั้ง ไทย ชนะ 6 เสมอ 5 แพ้ 14 ได้ 31 เสีย 39 ประตู

logoline