svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ช้างศึก ยู 19 ทุ่ม 40 ล้านเก็บตัว 9 เดือน

07 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่ ช้างศึก ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี สามารถผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2016 ที่ประเทศบาห์เรน ในเดือนตุลาคม 2559 ได้สำเร็จ จากผลงานการเป็นทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 1 ใน 5 ทีมของรอบคัดเลือก ล่าสุด บิ๊กตั้น ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี กล่าวว่าหลังจากนี้จะมีการหารือกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในหลายๆ เรื่อง โดยเฉพาะการทำทีมว่าจะให้ตนเป็นผู้จัดการทีมต่อไปหรือไม่
หากได้ทำทีมต่อก็มีแนวทางเอาไว้คืออยากได้นักเตะมาเก็บตัวยาว 9 เดือน จะเน้นเสริมสร้างความแข็งแกร่งกล้ามเนื้อก่อน รวมทั้งอยากจะซ้อม อุ่นเครื่องกับทีมยุโรปหรือตะวันออกกลาง อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ต้องมีการหารือกับทางสมาคมฟุตบอลฯ เพราะต้องใช้งบสูงมากๆ ราว 30-40 ล้านบาท นอกจากนั้นอยากจะทำให้เหมือนเป็นการสร้างสโมสรขึ้นมาทีมหนึ่ง และใช้วิธียืมตัวนักเตะที่ติดทีมชาติจากสโมสรต่างๆ มาเก็บตัวพร้อมจ่ายค่าเหนื่อยทดแทนให้ทีมเหล่านั้น ซึ่งต้องขอความร่วมมือจากสโมสรด้วยเช่นกัน
บิ๊กตั้น กล่าวต่อว่าจะทำการยื่นประท้วงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ฟู่ หมิง ชาวจีน ที่ทำหน้าที่ในเกมนัดสุดท้าย ซึ่ง ไทย แพ้ เกาหลีใต้ 1-2 โดยประตูชัยของ โสมขาว มีการทำแฮนด์บอลก่อนเข้าไปยิงประตู แต่ผู้ตัดสินและผู้ช่วยฯ กลับปล่อยให้เล่นต่อไป
ด้าน โค้ชจุ่น อนุรักษ์ ศรีเกิด เผยว่ารู้สึกดีใจที่สุดท้ายทีมได้ผ่านเข้ารอบ อย่างไรก็ตามอนาคตของตนเองยังไม่ชัวร์ คาดว่าต้องรอหลังการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ก่อน ถึงจะเริ่มวางแผนงานได้ ซึ่งตนเองเห็นข้อบกพร่องหลายอย่างของทีมชุดนี้และเตรียมนำมาปรับปรุงแก้ไข
ขณะเดียวกันการแบ่งกลุ่มในรอบสุดท้าย มีรายงานว่า สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี จะจัดทีมวางด้วยผลงานจากการแข่งขันยู 19 ชิงแชมป์เอเชีย เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซึ่ง ไทย ผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทำให้การจับฉลากครั้งนี้ ช้างศึก จะถูกวางอยู่ในโถ 2 อย่างไรก็ตามแทบไม่มีผล เนื่องจากโถอื่นๆ ล้วนแล้วแต่เป็นทีมที่แข็งแกร่งทั้งหมด
สำหรับการจัดวางโถทีมวาง คาดว่ามีดังนี้ โถ 1 บาห์เรน (เจ้าภาพ), กาตาร์, เกาหลีเหนือ, อุซเบกิสถาน โถ 2 ญี่ปุ่น, ไทย, จีน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โถ 3 ออสเตรเลีย, อิรัก, เกาหลีใต้, เยเมน และโถ 4 อิหร่าน, เวียดนาม, ซาอุดิอาระเบีย, ทาจิกิสถาน

logoline