svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ยู19ไทย" ผุดโปรเจคใหญ่ ทุ่มงบ 40 ล้าน เก็บตัวยาว 9 เดือน

07 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แข้งโจ๋ ทีมชาติไทย ฉลุยเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลยู 19 ชิงแชมป์เอเชีย 2016 ที่ประเทศบาห์เรน บิ๊กตั้น ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ผจก.ทีม มีแผนเก็บตัวยาว 9 เดือน ใช้งบร่วม 40 ล้านบาท โดยจะยืมตัวนักเตะมาจากสโมสรพร้อมจ่ายค่าเหนื่อยให้


ช้างศึก ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี สามารถผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2016 ที่ประเทศบาห์เรน ในเดือนตุลาคม 2559 ได้สำเร็จ จากผลงานการเป็นทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 1 ใน 5 ทีมของรอบคัดเลือก
บิ๊กตั้น ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี กล่าวว่า หลังจากนี้จะมีการหารือกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในหลายเรื่อง โดยเฉพาะการทำทีมว่าจะให้ตนเป็นผู้จัดการทีมต่อไปหรือไม่
"หากผมได้ทำทีมต่อเนื่อง ก็มีแนวทางเอาไว้คืออยากได้นักเตะมาเก็บตัวยาว 9 เดือน จะเน้นเสริมสร้างความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อก่อน รวมทั้งอยากจะซ้อมอุ่นเครื่องกับทีมยุโรปหรือตะวันออกกลาง อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ต้องมีการหารือกับสมาคมฟุตบอล เพราะต้องใช้งบสูงมากราวๆ 30-40 ล้านบาท นอกจากนั้นอยากจะทำให้เหมือนเป็นการสร้างสโมสรขึ้นมาทีมหนึ่ง และใช้วิธียืมตัวนักเตะที่ติดทีมชาติจากสโมสรต่างๆ มาเก็บตัวพร้อมจ่ายค่าเหนื่อยทดแทนให้ทีมเหล่านั้น ซึ่งต้องขอความร่วมมือจากสโมสรด้วยเช่นกัน
บิ๊กตั้น" กล่าวต่อว่า จะยื่นประท้วงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ฟู่ หมิง ชาวจีน ที่ทำหน้าที่ในเกมนัดสุดท้าย ซึ่ง ไทย แพ้ เกาหลีใต้ 1-2 โดยประตูชัยของ โสมขาว มีการทำแฮนด์บอลก่อนเข้าไปยิงประตู แต่ผู้ตัดสินและผู้ช่วยกลับปล่อยให้เล่นต่อไป
ด้าน โค้ชจุ่น อนุรักษ์ ศรีเกิด หัวหน้าโค้ชทีมไทย กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่สุดท้ายแล้วทีมไทยได้ผ่านเข้ารอบ อย่างไรก็ตาม อนาคตของตนเองยังไม่แน่นอน คาดว่าต้องรอหลังการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ก่อน ถึงจะเริ่มวางแผนงานได้ ซึ่งตนเองเห็นข้อบกพร่องหลายอย่างของทีมชุดนี้และเตรียมนำมาปรับปรุงแก้ไข

logoline