svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แกร์ด มุลเลอร์" ป่วยเป็นอัลไซเมอร์

07 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สโมสรบาเยิร์น มิวนิค ยกัษ์ใหญ่บุนเดสลีกา เยอรมนี ออกแถลงการณ์ว่า แกร์ด มุลเลอร์ ศูนย์หน้าตำนานของสโมสร ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์

ในแถลงการณ์ ทางบาเยิร์น มิวนิค ระบุว่า  มุลเลอร์ ซึ่งกำลังจะมีอายุครบ 70 ปีในเดือนพฤศจิกายนนี้ เข้ารับการรักษาตัว ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เขามีอาการของโรค อัลไซเมอร์ มาเป็นเวลานาน
ทั้งนี้อัลไซเมอร์ เป็นโรคเกี่ยวกับระบบประสาทที่ไม่อาจรักษาให้หายขาด อาการเริ่มแรกผู้ป่วยจะสูญเสียความทรงจำ และประสบปัญหาด้านการสื่อสาร ผู้ใดที่เจอโรคร้ายดังกล่าวคุกคาม จะสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ เฉลี่ยระหว่าง 3-9 ปี
ด้าน คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิเก ประธานสโมสร ก็ยกย่องมุลเลอร์ว่าเป็นผู้พลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ฟุตบอลระดับชาติ เขาเป็นหนึ่งในสุดยอดนักเตะของโลก หากไม่มีประตูของเขา บาเยิร์น มิวนิคและทีมชาติเยอรมนี อาจไม่ยิ่งใหญ่อย่างเช่นทุกวันนี้
มุลเลอร์ เจ้าของสมญา "แดร์ บอมเบอร์" หรือ  "ไอ้ลูกระเบิด"  เป็นกองหน้าที่น่าเกรงขามแบบสุดๆ ของวงการ ยุค 1970 
เขาลงเล่นให้กับบาเยิร์นนาน 15 ฤดูกาล ช่วยต้นสังกัดครองแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ หรือยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ปัจจุบัน  3 สมัย ระหว่างปี 1974-1976 ยิงไป 533 ประตู
 ส่วนในทีมชาติ มุลเลอร์ยิงไป68 ประตู จาก 62 เกม ให้เยอรมันตะวันตก สมัยยังไม่รวมประเทศ  คว้าถ้วยฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ปี 1972 และแชมป์ ฟุตบอลโลก 1974

logoline