svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" ไม่หวั่นเวียดนาม ชี้ช้างศึกเหนือกว่า

02 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวทีม ช้างศึก ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่อยู่ระหว่างการเก็บตัวฝึกซ้อมที่กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา ภายใต้การคุมทีมของ ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ช เพื่อเตรียมลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มเอฟ นัดที่ 4 โดยจะบุกไปเยือน เวียดนาม วันที่ 13 ตุลาคม แต่ก่อนหน้านั้นจะมีเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติฮ่องกง วันที่ 9 ตุลาคม ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. ขณะที่เมสซี่เจตามสมทบทัพช้างศึก 4 ต.ค.

ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 58 ธนา ชะนะบุตร และปกเกล้า อนันต์ 2 นักเตะจากทีมเพื่อนตำรวจ ทีมนำหัวตารางศึกลูกหนังดิวิชั่น 1 เดินทางมาสมทบเพื่อฝึกซ้อมกับทีมชาติไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"ซิโก้" ไม่หวั่นเวียดนาม ชี้ช้างศึกเหนือกว่า


ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เปิดเผยกรณีที่โทชิยะ มิอูระ กุนซือใหญ่ทีมชาติเวียดนาม เตรียมใช้แผนทำลายแดนกลางของทีมชาติไทย เพื่อต้องการเอาชนะทีมไทยในบ้านให้ได้ว่า เรื่องนี้ไม่ได้รู้สึกกังวลแต่อย่างใด เนื่องจากว่าทีม ช้างศึก เตรียมแผนจะเล่นกับเวียดนามด้วยเช่นกัน ซึ่งตอนนี้เราได้ปรับแท็กติกการเล่นเล็กน้อย เพื่อเป้าหมายเก็บ 3 คะแนนกลับบ้านให้ได้
นักเตะทั้ง 23 คนที่เรียกมา หากเปรียบเทียบขุนกำลังแบบตำแหน่งต่อตำแหน่งกับนักเตะเวียดนามแล้ว ผมมองว่านักเตะไทยยังเหนือกว่า เพราะแต่ละคนผ่านเวทีใหญ่ๆ อย่าง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก มาแล้ว โดยเฉพาะศูนย์หน้าอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา ผ่านการเล่นกับลีกชั้นนำของโลกในศึกลาลีกา สเปน มาแล้ว ดังนั้นเรื่องกระดูกและประสบการณ์ ไม่มีอะไรน่ากังวล อย่างไรก็ตามการเล่นกับเวียดนาม ที่กรุงฮานอย ไม่ใช่งานง่าย ที่สำคัญนักเตะไทยต้องมีสมาธิกับเกม และก็จะประมาทไม่ได้อีกด้วย ซิโก้ กล่าว

"ซิโก้" ไม่หวั่นเวียดนาม ชี้ช้างศึกเหนือกว่า


ขณะที่ เมสซีเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะสารพัดประโยชน์ทีม มังกรไฟ บีอีซี เทโรศาสน ที่อยู่ระหว่างการรักษาตัวอยู่ที่กรุงเทพฯ พร้อมมีกำหนดเดินทางไปสมทบกับทีมชาติไทย ที่สนามกิเลน วัลเลย์ 
ล่าสุด เมสซีเจ เปิดเผยว่า หลังจากที่ให้แพทย์ประจำทีมดูแลอย่างใกล้ชิด อาการบาดเจ็บดีขึ้นตามลำดับ ถึงตอนนี้นับว่าเป็นข่าวที่ดีมากๆ เนื่องจากสามารถวิ่งได้เหมือนเดิมแล้ว แม้จังหวะยิงยังมีอาการบาดเจ็บอยู่บ้าง แต่เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ดังนั้นจะรีบเดินทางไปสมทบกับทีมให้เร็วที่สุด คาดว่า จะเป็นวันที่ 4 ตุลาคมนี้

logoline