svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อันดับโลกไทยร่วง 8 ขั้นรั้ง 145 โลก

01 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช้างศึก ทีมชาติไทย อันดับโลกตก 8 ขั้น หล่นอยู่ที่ 145 ของโลก ก่อนเจอ เวียดนาม ที่อันดับขึ้น 3 ขั้น แต่ยังเป็นรองไทย ด้าน ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ช ช้างศึก บอกไร้ปัญหาแม้เลื่อนวันเดินทางไปฮานอย เผยเหตุเลื่อนวันบินเพราะเพิ่งอุ่นเครื่องเสร็จ หวั่นนักเตะพักผ่อนน้อยและอาจทำให้มีผลต่อร่างกาย

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ทัพนักเตะ ช้างศึก ทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 กลุ่ม เอฟ เยือน เวียดนาม วันที่ 13 ตุลาคม ที่สนามมี ดิงห์ ประเทศเวียดนาม ยังคงปักหลักเก็บตัวฝึกซ้อมที่กิเลน วัลเลย์ เป็นวันที่ 3 โดย มงคล ทศไกร ปีกขวาจากอาร์มี่ ยูไนเต็ด เข้ารายงายตัวแล้วหลังเสร็จภารกิจในการรับใช้ต้นสังกัด ขณะที่ ธนา ชะนะบุตร กับ ปกเกล้า อนันต์ 2 ดาวเตะจากเพื่อนตำรวจ แจ้งเข้ารายงานตัวในวันที่ 2 ตุลาคม โดยการฝึกซ้อม ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยังคงเน้นการทบทวนแท็กติกในช่วงเย็นเพียงครั้งเดียวเหมือนเดิม

ซิโก้ เปิดเผยว่าตอนนี้มีนักเตะเพิ่มมาเป็น 16 คน จาก 23 คน ซึ่งวันที่ 3 ตุลาคมนี้ จะเริ่มฝึกซ้อมอย่างจริงจังละหนักหน่วงขึ้นทั้งช่วงเช้าและเย็น หลังบรรดานักเตะทยอยเข้าแคมป์ ขณะเดียวกันจะเลื่อนวันเดินทางไปประเทศเวียดนามเป็นวันที่ 11 ตุลาคม เพราะอยากให้นักเตะมีเวลาพักผ่อนอย่างเต็มที่หลังเสร็จสิ้นการอุ่นเครื่องกับฮ่องกง

ตอนแรกเราจะอุ่นเครื่องกับฮ่องกง วันที่ 8 ตุลาคม และเดินทางไปเวียดนามวันที่ 10 ตุลาคม แต่ปรากฏว่าเกมอุ่นเครื่องมีการเลื่อนไปเป็นวันที่ 9 ตุลาคม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. ซึ่งกว่าจะแข่งขันจบประมาณ 21.00 น. และกว่าจะกลับถึงโรงแรมที่พักคาดว่านักเตะจะได้นอนประมาณเที่ยงคืน จากนั้นวันรุ่งขึ้นจะต้องออกเดินทางไปสนามบินดอนเมืองตั้งแต่ 04.00 น. จึงเกรงว่าจะส่งผลเสียต่อสภาพร่างกายของนักเตะที่มีเวลาพักผ่อนน้อยเกินไป ทำให้ต้องเลื่อนวันเดินทางไปเป็นวันที่ 11 ตุลาคม ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน เอฟดี 642 เวลา 06.46 น.

ขณะที่ เมสซีเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ถูกสั่งให้รักษาอาการบาดเจ็บเอ็นข้อเท้าซ้ายกับทีมแพทย์ของบีอีซี เทโรศาสน ล่าสุด เสี่ยแมน ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีมบีอีซี เทโรศาสน เปิดเผยว่าอาการของชนาธิปดีขึ้นมาก หลังจากได้พักและทำกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นวันที่ 5 ตุลาคมนี้ เมสซีเจ จะสามารถเข้าแคมป์รายงานตัว ช้างศึก เพื่อฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้

ด้านสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า จัดอันดับโลกล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ปรากฏว่า ทีมชาติไทยจากเดิมรั้งอันดับ 137 ของโลก อันดับ 21 เอเชีย และอันดับ 2 อาเซียน มีผลงานในรอบเดือนที่ผ่านมา อุ่นเครื่องชนะ อัฟกานิสถาน 2-0 และฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เสมอ อิรัก 2-2 ทว่าอันดับกลับตกมา 8 ขั้น รั้งอันดับ 145 ของโลก อันดับ 20 เอเชีย และอันดับ 2 อาเซียน ขณะที่เวียดนาม คู่แข่งของไทย รั้ง 149 ของโลก

logoline